Dựa trên số liệu báo cáo tài chính quý 1 năm 2020, ngân hàng Techcombank có 11.190 nhân viên. Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của ngân hàng này quý 1 đạt 6 nghìn tỷ đồng, còn lợi nhuận trước thuế đạt 3,1 nghìn tỷ.

Theo đó, ước tính trong 3 tháng đầu năm trung bình mỗi nhân viên Techcombank tạo ra hơn 540 triệu đồng doanh thu và hơn 279 triệu đồng lợi nhuận trước thuế.

Nhìn vào bức tranh hoạt động chung của Techcombank, ngoài việc dẫn đầu khối ngân hàng về hiệu quả thì ngân hàng này cũng nổi tiếng với các quyết sách về nhân sự để thu hút nhân tài. Do đó, mức thu nhập lợi nhuận thuần trên mỗi nhân viên cao vượt mặt bằng chung một phần nhờ vào việc thực hiện các quyết sách quan trọng, góp phần tăng nội lực ngân hàng vừa xây dựng đội ngũ nhân sự gắn kết cùng lộ trình phát triển của Techcombank.

Tiêu biểu mới đây, nhà băng này đã thông qua kế hoạch phát hành hơn 4,7 triệu cổ phiếu ESOP để tăng vốn điều lệ và nhằm khích lệ, gắn kết nhân viên theo chủ trương đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua từ những năm trước đó. Song song đó, ban lãnh đạo luôn kiên định với chiến lược xây dựng đội ngũ nhân sự xuất sắc vốn được đào tạo, kế thừa từ nội bộ và chiêu mộ nhân tài từ các tổ chức lớn trên thế giới, nhằm đảm bảo lộ trình trở thành ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả và dẫn dắt quá trình số hóa thị trường tài chính Việt Nam.

{keywords}
 

Bàn về vấn đề này, đại diện Techcombank chia sẻ: Không riêng lĩnh vực ngân hàng mà ở bất cứ ngành nghề nào, sự nhất quán trong định hướng chiến lược để truyền thông đến Cán bộ nhân viên, cũng như chú trọng tạo ra môi trường làm việc khuyến khích, tạo điều kiện tối ưu cho sự sáng tạo là hai yếu tố quan trọng để thúc đẩy hiệu suất làm việc. Lâu nay có quan điểm cho rằng Techcombank là trường đào tạo nhân sự trong ngành để cung cấp nhân sự cho ngành tài chính ngân hàng, do tỉ lệ biến động nhân sự lớn.

Song, theo số liệu báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông Techcombank 2020, chỉ số thâm niên trung bình của nhân viên tại đây đạt mức 4,5 năm, cho thấy sự gắn bó lâu dài của nhân viên với tổ chức.  Techcombank cũng luôn dẫn đầu về các giải thưởng lớn về nhân sự, như Cúp vàng hạng mục Nhà tuyển dụng của năm 2019 - Giải thưởng quốc tế Stevie Awards; Top 2 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất tại lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng do CareerBuilder phối hợp cùng InsightAsia thực hiện; “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” do tạp chí nhân sự hàng đầu HR Asia Magazine bình chọn….

Theo Giám đốc Điều hành Techcombank, ông Phùng Quang Hưng, Techcombank thường xuyên tham dự các khảo sát toàn cầu, do các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới thực hiện, để định vị chính xác ngân hàng đang ở đâu về định hướng chiến lược, về mức độ am hiểu và đồng thuận với chiến lược của cán bộ nhân viên, hay tinh thần gắn kết, phối hợp giữa các đơn vị. Các khảo sát này cũng đo lường văn hóa sáng tạo, năng lực đổi mới của ngân hàng. “Trong năm 2019, kết quả khảo sát của McKinsey đánh giá Techcombank nằm trong Top 25% ngân hàng đứng đầu về mặt sức khỏe tổ chức. Đó là một nền tảng vững chắc cho Techcombank tiếp tục phát triển trong những năm tới” - ông Phùng Quang Hưng chia sẻ.

Doãn Phong