Đây là một bước tiến của Sacombank trong quá trình chuyển đổi số hoạt động ngân hàng nói chung và chiến lược quản trị nguồn nhân lực nói riêng. Dự án dự kiến sẽ đưa vào vận hành từ tháng 6/2021 và chính thức hoàn thành toàn diện tất cả các phân hệ vào năm 2022.

Giải pháp quản trị nhân sự SAP SuccessFactors tích hợp các hoạt động trong quản trị nhân sự như tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất lao động, chế độ đãi ngộ, bồi dưỡng đội ngũ kế thừa và các công cụ phân tích chỉ số về nhân sự với độ chính xác cao và tiết kiệm thời gian tối đa; đặc biệt mang đến những trải nghiệm ưu việt để nhân viên gắn kết, hài lòng hơn, từ đó gia tăng năng suất lao động, doanh thu và cải thiện hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.

Giải pháp này sẽ giúp Sacombank số hóa hoàn toàn các quy trình nhân sự, công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản trị nguồn nhân lực

A1 (Từ trái qua) Bà Cấn Thị Thanh Hải - GĐ HR Path Việt Nam, ông Trần Thái Bình - GĐ Khối Công nghệ thông tin Sacombank, ông Thomas Le - GĐ Chuyển đổi số SAP, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó TGĐ NGS ký kết hợp đồng hợp tác dưới sự chứng kiến của ông Lê Đức Thịnh - Phó TGĐ Sacombank và ông Nguyễn Hồng Việt - GĐ Kinh doanh SAP Việt Nam.

 

Ông Lê Đức Thịnh - Phó TGĐ Sacombank cho biết: “Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của Sacombank nhằm phù hợp với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, từ đó nâng cao năng lực quản trị - điều hành, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như tạo lợi thế cạnh tranh.

Bên cạnh liên tục nâng cấp ngân hàng lõi, phát triển dịch vụ ngân hàng số và các phần mềm hỗ trợ trong hoạt động thì việc chuyển đổi số trong quản trị nhân sự cũng là mục tiêu quan trọng, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của Sacombank khi lực lượng nhân sự của ngân hàng hiện lên đến hơn 18.000 cán bộ nhân viên cùng mạng lưới rộng khắp 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia”.

Năm 2018, Sacombank đã đưa vào vận hành phần mềm quản lý quan hệ khách hàng với công nghệ SAP CRM và Hybris Marketing nhằm tối ưu công tác quản lý, chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong mọi tương tác với Sacombank. Đây là một trong những dự án triển khai giải pháp CRM một cách hoàn thiện, toàn diện và bài bản trong khối ngân hàng Việt Nam.

Bà Cấn Thị Thanh Hải - GĐ HR Path Việt Nam cho biết: “Với kinh nghiệm dày dặn trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện chất lượng quản lý nhân sự, chúng tôi tự tin dự án sẽ đạt được kết quả khả quan. HR Path sẽ đưa ra những phương pháp tốt nhất để đảm bảo tối ưu hoá sự đầu tư của Sacombank cũng như khai thác triệt để giải pháp công nghệ của SAP”.

Ông Chern-Chuen Khor - Quyền TGĐ SAP Việt Nam cũng cho biết: “Ngày càng có nhiều nhân viên thế hệ Millenials (sinh năm 1980 - 2000) tham gia vào lực lượng lao động, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải quản trị nhân sự một cách khác biệt. Cần phải tạo ra những trải nghiệm và gắn kết, được thiết kế với các giá trị nhân văn và được tiếp sức bởi những công nghệ thông minh để mang đến những tác động tích cực tới kết quả kinh doanh”.

Thế Định