{keywords}
Cây cầu Woryeong sáng lấp lánh về đêm

Những câu chuyện tình lãng mạn

Từng lớp sóng trên hồ Andong ngậm từng ánh trăng bạc tỏa sáng như những viên bảo thạch. Những ánh đèn chiếu hắt xuống cây cầu Woryeong sáng lấp lánh tựa các vì sao trên bầu trời, bức tượng điêu khắc theo nguyên mẫu hình mặt trăng có kích thước lớn gấp đôi người trưởng thành tỏa ánh sáng hân hoan.

Ánh sáng đèn LED trên mặt hồ hòa quyện cùng làn sương đêm vương vấn tạo nên một khung cảnh huyền ảo. Các di sản văn hóa xung quanh khu vực này đều được cho phép hoạt động đặc biệt vào ban đêm. Ngay sát cạnh là một khu chợ chuyên bán các đồ lưu niệm và đồ thủ công mỹ nghệ dành cho du khách.

Vào mùa hè hàng năm, tại Andong thường diễn ra một lễ hội đặc biệt mang tên Lễ hội khám phá Tài nguyên Văn hóa Andong vào ban đêm (Woryeong dạ hành). Lễ hội tạo cơ hội cho du khách tham gia khám phá một phần trong số những di sản văn hóa nổi tiếng tại Andong, được tổ chức trong vòng 4 ngày vào đợt nghỉ hè giữa tháng 7 và tháng 8.

{keywords}
Toàn cảnh cây cầu Woryeong

Cây cầu Woryeong chính là sân khấu chính của lễ hội, với chiều dài 387m, chiều rộng 3,6m, đây được coi là cây cầu gỗ dài nhất tại Hàn Quốc. Ngay cả vào những ngày bình thường, mỗi khi màn đêm buông xuống, ánh đèn lấp lánh cùng những cảnh quan tô điểm cho nơi đây đều trở nên rực rỡ đến lạ và dần dà nơi đây trở thành một điểm đến nổi tiếng với du khách trên cả nước.

Cây cầu Woryeong là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch đến với Andong, sự tích kể rằng cây cầu chính là chứng nhân cho câu chuyện tình yêu sâu đậm của một cặp vợ chồng đã từng sống tại đây vào những năm của thế kỷ 16. Năm 1998, người ta đã phát hiện một bộ hài cốt của người đàn ông cùng rất nhiều đồ tùy táng đi kèm như quần áo, đồ trang sức,… tại một ngôi mộ cũ lâu đời. Đặc biệt trong số đó, người ta còn tìm thấy có một đôi hài Mituri từ thời xưa và một bức thư cũ. Bức thư cũ được tìm thấy cùng với di hài được viết bởi người vợ gửi tới chồng mình, chứa đựng nỗi nhớ và tâm tình của bà dành cho người chồng quá cố. Điều cảm động hơn nữa chính là đôi hài Mituri được chôn kèm cùng di hài ấy được đoán là đan từ tóc của người vợ dành tặng cho chồng.

Để tưởng nhớ đến mối tình sâu đậm và tuyệt đẹp của cặp vợ chồng ấy, người ta đã quyết định xây dựng cây cầu Woryeong và ở bên kia của cây cầu, người ta còn tạo nên một con đường dạo bộ mang tên “Đường mẹ của Won” và trưng bày những nội dung có liên quan đến bức thư bà gửi cho chồng mình.

Trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua

Những du khách yêu thích những trải nghiệm có tính mạo hiểm không thể bỏ qua nhà ma Woryeong. Đi qua cầu Woryeong rồi rẽ về phía bên trái là Khu làng Văn hóa Dân tộc. Ngôi nhà ma được bài trí với ánh đèn đỏ rực, âm thanh hiệu ứng rợn tóc gáy, người mặc đồ phục trang giả làm ma đi qua đi lại; mỗi chỗ bên trong khu vực này sẽ đặt những hình nộm ma khiến cho bầu không khí bên trong trở nên lạnh lẽo đáng sợ hơn.

Stamp Tour (tạm dịch Tour đóng dấu) cũng là một chương trình thú vị, thử thách du khách tới thăm quan 5 điểm di sản văn hóa trong khu vực diễn ra sự kiện sau đó hoàn thành xác nhận để được tặng một phiếu mua hàng giảm giá. Bên cạnh đó, thưởng thức trà đạo và những món tráng miệng truyền thống trong nhà Hanok với cảnh vật yên bình chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

{keywords}
 Ngôi làng Hahoe với lối kiến trúc Hanok

Làng văn hóa mặt nạ Hahoe là địa điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực. Đây là ngôi làng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2010 với dòng họ Ryu tại Pungsan tiêu biểu của Hàn Quốc đã sống tại đây nhiều thế hệ trong suốt 600 năm. Nơi đây ngày càng nổi tiếng hơn nữa nhờ sự kiện viếng thăm của nữ hoàng Anh Elizabeth vào năm 1999.

Tên của ngôi làng là Hahoe (Hà hồi) có nghĩa là dòng nước sông chảy vòng quanh, mô tả con sông Nakdong với dáng hình chữ S chảy bao quanh ôm lấy ngôi làng. Bãi cát trắng cùng rừng thông rậm rạp hòa cùng với nhau khiến cho cảnh trí nơi đây càng thêm phần tươi đẹp. Nơi đây có nhiều di tích đến nỗi người ta nói rằng cả ngôi làng này đều là một công trình di sản văn hóa tuyệt vời. Trò chơi múa mặt nạ đặc biệt Hahoe Singutal là trò chơi truyền thống của khu vực này và được công nhận là quốc bảo số 121 của Hàn Quốc.

{keywords}
 Trò chơi múa mặt nạ đặc biệt Hahoe Byeolshingut Talnoli (Quốc bảo số 121)

Bùi Huy