Bloomberg dẫn nhận định của nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley cho rằng, công ty thám hiểm không gian tư nhân này "đang thách thức bất kỳ định kiến nào về những điều có thể và khung thời gian có thể của mọi thứ từ tên lửa, xe cộ đến cơ sở hạ tầng hỗ trợ".

SpaceX hiện chiếm chưa đến 17% trong tổng số tài sản trị giá 241,4 tỷ USD của ông Musk, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index. Vào đầu tháng này, tài sản của ông Musk đã tăng mạnh, giúp ông vững vàng vị trí ngôi đầu bảng khi SpaceX được định giá 100 tỷ USD trong đợt bán cổ phần lần thứ 2.

{keywords}
Elon Musk sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD nhờ SpaceX? (Ảnh: Getty).

Ông Jonas từng định giá SpaceX ở mức 200 tỷ USD và cho rằng ông xem công ty như một công ty đa ngành gồm cơ sở hạ tầng không gian, quan sát Trái Đất, thám hiểm không gian và các ngành khác. Trong đó, mảng kinh doanh truyền thông vệ tinh của SpaceX đóng góp lớn nhất cho định giá này của ông.

Trước đó, ông Musk từng được dự đoán trở thành tỷ phú sở hữu nghìn tỷ USD đầu tiên, nhưng dự đoán đó phần lớn dựa vào đóng góp từ cổ phiếu Tesla. Cuộc đua tăng giá của cổ phiếu Tesla bắt đầu khởi động từ năm ngoái đã đưa tài sản ròng của ông Musk tăng mạnh và hiện vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Chỉ riêng trong phiên đầu tuần ngày 18/10, cổ phiếu Tesla đã giúp người sáng lập gia tăng tài sản ròng thêm 6,6 tỷ USD.

Ông Musk hiện sở hữu khoảng một nửa SpaceX vì vậy công ty tên lửa này vẫn còn nhiều dư địa để đưa người sáng lập của hãng lên tầm cao mới - tỷ phú nghìn tỷ USD.

(Theo Bloomberg/ Dân Trí)

Tài sản cán mốc 230 tỷ USD, người giàu nhất thế giới bị chê ít làm từ thiện

Tài sản cán mốc 230 tỷ USD, người giàu nhất thế giới bị chê ít làm từ thiện

Tỷ phú Elon Musk không chỉ là người giàu nhất thế giới mà hiện tài sản của ông còn tương đương giá trị tài sản của tỷ phú Bill Gates và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cộng lại.