Mới đây, đã có 6 người bị kết án tù ở khu vực phía nam tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nguyên nhân bắt nguồn từ năm 2013, một chủ sở hữu công ty bất động sản địa phương tên là Tan Youhui ở Nam Ninh muốn đánh bại đối thủ cạnh tranh của anh ta, tên là Wei. Ông Wei chính là người đã đệ đơn kiện lên tòa án dân sự chống lại doanh nghiệp của Tan.

Từ đó, Tan đã thuê một người đàn ông tên Xi Guangan và trả cho anh ta 2 triệu nhân dân tệ (282.000 USD) tiền mặt để làm chứng thư, đồng thời cung cấp cho anh ta một bản sao chứng minh thư của Wei cũng như số điện thoại di động và biển số xe của y.

Người đàn ông này đã lấy số tiền đó và giao một nửa số cho một người đàn ông khác tên là Mo Tianxiang và bảo anh ta giết Wei rồi chuyển lại các tài liệu liên quan. Sau đó, hắn ta đã tìm đến Tan và yêu cầu thêm 1 triệu nhân dân tệ. Tan đồng ý nhưng nói sẽ chỉ đưa tiền sau khi Wei chết.

{keywords}
6 đối tượng trung gian trong vụ án đã bị phạt tù. Ảnh: Shanghai.ist.

Trong khi đó, Mo lại thuê một người đàn ông tên Yang Kangsheng để thực hiện vụ án giết người, đưa cho anh ta 270.000 nhân dân tệ và hứa hẹn thêm 500.000 nhân dân tệ sau khi công việc được hoàn thành.

Ngay sau đó, Yang lại giao nhiệm vụ cho một người đàn ông khác tên là Yang Guangsheng, đưa cho anh ta 200.000 nhân dân tệ trả trước và hứa hẹn thêm 500.000 nhân dân tệ sau khi anh ta giết Wei.

Tưởng chừng vụ án đã được hoàn thành, nhưng Yang Guangsheng lại thuê một người đàn ông tên Ling Xiansi để giết Wei, nói với anh ta rằng anh ta sẽ được trả 100.000 nhân dân tệ (14.000 USD) sau khi vụ án được hoàn tất.

Tuy nhiên, đối tượng Ling nghĩ rằng số tiền 100.000 nhân dân tệ không thực sự đáng để hắn ta giết người. Thay vào đó, Ling đã ấp ủ một kế hoạch. Ling liên lạc với nạn nhân của mình tại một quán cà phê vào tháng 4/2014. Tại đó, Ling đã cố gắng thuyết phục Wei giả chết. Tuy nhiên, Wei đã đi tới đồn cảnh sát để thông báo về vụ việc trên.

Sau đó, vụ kiện với 6 người liên quan đến âm mưu giết người đã được kết thúc vào hôm 18/10 vừa qua với bản án cuối cùng trong vụ án như sau: Tan bị phạt 5 năm tù; Xi nhận 3 năm 6 tháng tù; 2 người họ Yang chịu 3 năm 3 tháng tù; Mo bị phạt tù 3 năm còn Ling chịu án tù 2 năm 7 tháng.

(Theo Zing)