Chi cục Hải quan cảng Đình Vũ, TP Hải Phòng vừa có thông báo tìm chủ nhân 46 container hàng và một lô hàng ô tô tồn đọng đang được lưu giữ tại cảng Đình Vũ, 4 container hàng tồn đang lưu giữ tại cảng Tân Cảng 189 Hải Phòng.

Trong số hàng tồn đọng tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng, có nhiều ô tô mới của thương hiệu NISSAN được đưa về từ cuối năm ngoái nhưng chưa có cá nhân, tổ chức nào đứng ra làm thủ tục hải quan.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ vừa có thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến 184 lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Lạch Huyện (Thành phố Hải Phòng). Các lô hàng này hiện đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu nhưng chưa làm thủ tục hải quan.

{keywords}
Cảng Tân Vũ, Hải Phòng (ảnh minh họa)

Trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 cũng thông báo tìm chủ nhân 26 container và 2 lô hàng lẻ tồn đọng đang được lưu giữ tại cảng Tân Vũ và 9 lô hàng tồn gồm 8 container và 1 lô hàng lẻ đang được lưu tại cảng PTSC Đình Vũ và 9 lô hàng lẻ tồn tại cảng Hoàng Diệu.

Trong số hàng tồn đọng ở cảng Tân Vũ, Hải Phòng có hàng chục xe hơi hiệu NISSAN mới 100%, được vận chuyển về từ cuối năm 2019 nhưng chưa có cá nhân, tổ chức nào làm thủ tục hải quan để nhập khẩu.

Theo hai thông báo trên, thời hạn để chủ nhân các lô hàng trên đến nhận là 60 ngày kể từ ngày ra thông báo. Riêng đối với hàng dễ hư hỏng, hàng đông lạnh, hóa chất nguy hiểm, độc hại, hàng hóa có hạn sử dụng còn dưới 60 ngày, thời hạn đến nhận hàng chỉ 15 ngày kể từ ngày thông báo.

Theo các thông báo, trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày hết hạn đến nhận hàng theo thông báo này, mà không có người đến nhận hàng, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ tiến hành báo cáo Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng để xử lý theo hướng dẫn tại Thông tư 203/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.

(Theo Dân Việt)