Tại đây, khó khăn thách thức, những vướng mắc từ cơ chế chính sách để thực hiện tốt nhiệm vụ cũng như thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại địa phương đã được bàn bạc, tháo gỡ.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã nêu lên những cơ hội để tỉnh có thể tận dụng nhằm tăng cường giá trị gia tăng trong các hoạt động thương mại, công nghiệp, công nghệ, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh. Đa dạng hóa các hình thức thương mại quốc tế để mở rộng và gia tăng các mặt hàng sảng phẩm của địa phương để có thể phát triển bền vững trong quá trình hội nhập.

{keywords}
Ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công Thương

Bộ trưởng đề nghị cục Công thương địa phương phối hợp với vụ kế hoạch tiếp tục rà soát các khung khổ chính sách để có kế hoạch hỗ trợ địa phương trong việc tiếp tục phát triển các cụm khu công nghiệp, đặc biệt hướng vào nâng cao hơn nữa hạ tầng của cụm khu công nghiệp này. Về thương mại nội địa Bộ trưởng đề nghị vụ Thị trường trong nước có kế hoạch hợp tác với địa phương, tiếp tục hoàn thiện và phát triển hệ thống hạ tầng nông thôn gắn với các chợ đầu mối, nâng cao hiệu quả bằng các cơ chế chính sách của các cửa khẩu quốc tế tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp. Bộ trưởng cũng đề nghị Cục xúc tiến thương mại rà soát lại các kế hoạch, chương trình xúc tiến thương mại quốc gia để từ đó đề ra các kế hoạch phát triển thương hiệu cũng như thúc xuất khẩu các sản phẩm trọng điểm của Bình Phước. Xây dựng giá trị cho các sản phẩm gắn với chỉ dẫn địa lý đồng thời đẩy mạnh thương hiệu, tăng giá trị gia tăng cho các sản phẩm cụ thể là cao su, tiêu, điều và một số mặt hàng nông sản khác

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã kiến nghị 7 nội dung liên quan đến Bộ Công Thương, người đứng đầu ngành công thương đã cam kết phối hợp và chỉ đạo ngay các Cục, Vụ của Bộ khẩn trương rà soát về mặt pháp lý, đồng thời xây dựng kế hoạch phối hợp với tỉnh để tháo gỡ các vướng mắc về thể chế, tạo điều kiện cho tỉnh Bình Phước phát triển trong thời gian tới.

Đức Hạnh - Lê Chí