- Cú trượt dốc của giá dầu thô thế giới vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, hiện gần chạm đáy 30 USD/thùng. Giá xăng trong nước đã 11 lần được điều chỉnh giảm.

Cú trượt dốc của giá dầu thô thế giới vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Từ mức 110-120 USD/thùng quý II/2014, giá dầu năm nay trượt dài ở quãng 40-50 USD/thùng và những ngày cuối năm có khả năng chạm đáy 30 USD/thùng.

Ảnh hưởng nặng nề nhất là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN) khi doanh thu cả năm ước giảm 163.400 tỷ đồng, kéo theo nộp ngân sách chỉ 115.000 tỷ đồng thay vì gần 160.000 tỷ đồng như kế hoạch.

Tuy nhiên, bù lại, 2015, giá xăng trong nước đã 11 lần giảm, hiện chỉ dưới 17.000 đồng/lít. Giá dầu diezen đã có 10 lần giảm. giờ chỉ nhỉnh hơn con số 13.000 đồng/lít. Dầu hoả có 14 lần giảm và madut có 11 lần giảm.

Điều đáng tiếc nhất là gánh nặng thuế phí bắt đầu gia tăng trên mỗi lít xăng dầu khiến cơ hội hưởng lợi từ giá dầu giảm không được trọn vẹn.

Từ 1/5 năm nay, thuế bảo vệ môi trường tăng gấp 3 lần, mỗi lít xăng phải nộp 3.000 đồng và lít dầu diezen là 1.500 đồng. Khoản thuế này đã chiếm tới 11-18% mức giá bán lẻ hiện nay.

Giá xăng Việt Nam gấp đôi Brunei

Trong khu vực Đông Nam Á, giá xăng Việt Nam đang cao gấp đôi Brunei (0,37USD/lít); cao hơn Malaysia (0,48USD/lít) và cao hơn Indonesia (0,66USD/lít)...

2018, tăng thuế thu nhập bù hụt thu ngân sách?

Để bù đắp số tiền thiếu hụt do bỏ thuế nhập khẩu, Việt Nam có thể sẽ tăng thuế nội địa.

Giá xăng giảm gần 800 đồng

Từ 15h chiều nay, 3/11, giá xăng dầu lại đồng loạt giảm với mức giảm sâu nhất là giá xăng A92, giảm tới 770 đồng/lít.

Giá xăng có thể giảm 500 - 600 đồng/lít

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối chia sẻ, trong lần điều chỉnh tới đây, ước tính giá xăng có khả năng giảm 500 - 600 đồng/lít, dầu giảm khoảng 300 - 400 đồng/lít.

Xăng dầu: giá nhập giảm, giá bán lẻ tăng

Mặc dù giá nhập khẩu xăng dầu tháng 9 đã giảm tới 8,02% so với tháng 8 song giá bán lẻ trong nước từ 2 đợt điều chỉnh gần đây lại tăng trở lại với mức tăng 4,6%.

Xăng dầu đồng loạt tăng giá từ 15h chiều nay

Đây là đợt thứ 12 điều chỉnh giá cả xăng dầu và là lần đầu tiên tăng giá sau nhiều lần liên tục giảm giá trong 2 tháng gần đây.

Giá xăng dầu sẽ tăng khoảng 500-600 đồng/lít?

Căn cứ vào tình hình hiện tại, rất có thể giá xăng sẽ tăng từ 500 - 600 đồng/lít.

Tăng thuế gấp 3: Xăng giảm giá ít, ngân sách bội thu

Nhờ tăng gấp 3 lần thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu mà khoản thu thuế này chỉ trong 8 tháng qua đã vượt xa dự toán cả năm cả ngàn tỷ đồng.

Giá nhập khẩu giảm 40%, xăng dầu trong nước tăng liên tục

Thay vì giảm theo biến động giảm của giá xăng dầu nhập khẩu, giá xăng dầu trong nước từ đầu năm đến nay đã làm một cuộc “lội ngược dòng ngoạn mục" và người tiêu dùng lại nhận về phần thiệt thòi.

Không tăng giá xăng dầu dịp này

 Do rơi vào ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 nên Bộ Công Thương sẽ lùi ngày công bố việc điều hành giá xăng dầu vào ngày 4/5 tới.

Giá không tăng xăng dầu vẫn lãi đậm

Bộ Tài chính bất ngờ công bố sẽ giảm thuế nhập khẩu xăng dầu kể từ hôm nay, 14/4, với khoảng cách giảm từ 10-15 điểm phần trăm.

Thiếu 70.000 tỷ, dầu khí muốn ưu đãi đặc biệt

Hằng năm, kiếm lời hàng chục nghìn tỷ từ các mỏ dầu khí song PVN đang lo ngại thời huy hoàng sẽ qua mau khi ước thiếu tới 70.000 tỷ đồng vốn đầu tư, không có nguồn cân đối.

Không tăng giá bán xăng dầu

Liên Bộ Công Thương- Tài  chính vừa yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu được phép xả Quỹ bình ổn và giữ nguyên giá xăng dầu. Thời gian áp dụng từ 15h chiều nay, 13/4.

Ngân sách đã thâm hụt trên 4,5 tỷ USD

Các khoản thu vẫn giảm trong khi các khoản chi vẫn tiếp tục tăng lên. Bộ Tài chính cho biết, mức bội chi 7 tháng đầu năm đã lên tới hơn 100.000 tỷ đồng, tương đương hơn 4,5 tỷ USD.

Vì sao giá xăng tăng nhiều giảm ít?

Giá xăng vừa giảm nhưng vấn đề người dân băn khoăn nhiều vẫn là câu chuyện "tăng nhiều, giảm ít".

Giữ nguyên giá xăng dầu, giảm sử dụng Quỹ bình ổn

Theo yêu cầu của Liên Bộ Công Thương- Tài chính, mặc dù giá xăng dầu thế giới giảm nhưng các doanh nghiệp không giảm giá bán lẻ mà chỉ giảm mức xả Quỹ bình ổn.

Cú đúp xăng dầu: Vừa tăng giá, vừa tăng thuế?

Nếu đúng như tính toán của các DN, giá xăng dầu có thể tăng trong ngày hôm nay, 11/3. Trong khi đó, một loại thuế ít được nhắc đến là thuế bảo vệ môi trường cho xăng dầu đã được UBTV Quốc hôi đồng ý tăng gấp 3 lần.

Thêm lý do để xăng dầu sẽ lên mức kỷ lục?

Giá dầu thô có xu hướng hồi phục, nếu tăng thuế bảo vệ môi trường cho xăng dầu để bù hụt thu ngân sách, giá xăng dầu trong nước sẽ càng thêm cớ trỗi dậy.

Giá xăng tăng 1.950 đồng/lít

 Từ 21 giờ tối ngày 5/5, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh tăng 1.950 đồng/lít. Đây là lần thứ 2 giá xăng tăng tính từ đầu năm đến nay.

Giảm giá chưa lâu, xăng dầu sắp tăng kỷ lục?

Sau 15 lần liên tiếp giảm giá, 2 lần kìm nén, xăng dầu trong nước đang đứng trước viễn cảnh nhấp nhổm "hồi phục" theo giá dầu thô.

Giá xăng Việt Nam thấp hơn Trung Quốc dù tăng thuế

 Sau khi tăng thuế bảo vệ môi trường gấp 3 lần cho xăng dầu, giá bán xăng tại Việt Nam vẫn thấp hơn Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia.

Vừa tăng giá điện lại dồn giá xăng: Nghe mà run

Sau cú bứt phá tới 7,5% của giá điện, giá xăng dầu cũng "muốn" tăng tốc khi hai ngày nữa sẽ đến kỳ điều chỉnh giá.

Dầu thô sẽ neo giá trần 50 USD/thùng?

 Trong trung hạn, giá dầu có thể tăng nhưng rất khó tăng mạnh trở lại ngưỡng 100 USD/thùng như thời kỳ “đỉnh cao” trước đây. Nền kinh tế sẽ không ảnh hưởng nhiều vì ở kịch bản nào cũng chỉ giảm khoảng gần 10.000 tỷ đồng.

Dầu thô dưới 50 USD/thùng: Việt Nam giảm khai thác

Giá dầu thô xuống thấp có tác động hai chiều, Chính phủ sẽ phải giảm khai thác dầu thô theo biến động đi xuống của giá dầu.

Ban Kinh doanh