- Tập đoàn TCC của Thái Lan đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Tập đoàn Metro tại Việt Nam, bao gồm tất cả 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro.

Thông tin chính thức từ Metro cho biết, METRO và TCC đã thực hiện xong mọi thủ tục để hoàn tất thương vụ chuyển giao Metro Cash & Cary Việt Nam.

Theo đó, Tập đoàn TCC sẽ mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Tập đoàn Metro tại Việt Nam, bao gồm tất cả 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro.

Tập đoàn Metro Cash & Carry Việt Nam có mặt tại thị trường Việt Nam năm 2002 với lĩnh vực kinh doanh bán sỉ. Hiện Metro Việt Nam có 19 trung tâm trên cả nước với 3.300 nhân viên.

{keywords} 

Tuy nhiên, 11/12 năm hoạt động ở Việt Nam, Metro Cash & Carry liên tục báo lỗ với lũy kế âm tới gần 600 tỷ đồng. Đại gia phân phối của Đức này lập kỷ lục là một trong số những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thua lỗ lớn và dài nhất tại Việt Nam.

Lý giải nguyên nhân khiến doanh nghiệp này thua lỗ kéo dài, đại diện của Metro đã cho rằng do phải tập trung mở rộng đầu tư.

Cụ thể là, Metro phải bỏ ra khoản chi phí khá lớn như đầu tư cho trang thiết bị, tiền thuê đất, đền bù, giải tỏa, quản lý,... mới có thể xây dựng được một trung tâm bán sỉ, con số đó tương đương với khoảng 300-400 tỷ đồng.

Với tài chính mạnh và kinh nghiệm thị trường, BJC - thành viên của TCC, sẽ tiếp tục khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng của Metro Việt Nam. Còn Metro Cash & Carry Việt Nam sẽ tiếp tục giữ nguyên tên công ty và các mục tiêu phát triển, sản phẩm, dịch vụ như trước đây.

Ngọc Hà