Chủ nhân của chậu địa lan “khủng” 100 nhành hoa cho biết đây là chậu địa lan to nhất với 100 nhành hoa đang ra nụ, là một trong những chậu địa lan Kiếm hồng hoàng “khủng nhất Sapa" Tết này.

Để phục vụ nhu cầu của khách chơi hoa tết, một số chủ nhà vườn tại Sa Pa đã tiến hành ghép các chậu địa lan nhỏ thành chậu lớn với số lượng từ 50 -100 nhành hoa.

{keywords}

Anh Lê Lệnh Thành, chủ nhà vườn hoa địa lan Kiếm hồng hoàng tại thị trấn Sa Pa, chủ nhân của chậu địa lan “khủng” có 100 nhành hoa cho biết trong nhà vườn của anh có khoảng 200 chậu địa lan bán trong dịp tết năm nay. Trong đó, chậu địa lan to nhất có 100 nhành hoa đang ra nụ, là một trong những chậu địa lan Kiếm hồng hoàng “khủng” nhất Sa Pa trong mùa hoa tết năm nay. Chậu địa lan này được tôi ghép từ 7 chậu địa lan nhỏ cách đây hơn một tháng, hiện nay đang phát triển bình thường, có thể sẽ nở hoa đẹp đúng dịp Tết Nguyên đán.

Hiện nay, anh Thành đang rao bán chậu địa lan này với giá 55 triệu đồng. Chậu địa lan này đã được chuyển xuống khu vực xã Cốc San để tiện chăm sóc và giới thiệu với khách hàng.

{keywords}

Những chậu lan ghép được chăm sóc công phu để ra nhiều hoa đẹp.

Được biết, để phục vụ nhu cầu của các đại gia chơi hoa tết thích sở hữu những chậu hoa địa lan hạng “khủng”, trong thời gian qua, một số chủ nhà vườn tại Sa Pa đã tiến hành ghép các chậu địa lan nhỏ thành chậu lớn, chăm sóc cho địa lan ra hoa với số lượng lớn, từ 50 -100 nhành hoa. Nếu nhà vườn có kỹ thuật ghép tốt và chăm sóc công phu, các chậu lan ghép sẽ ra hoa rất đẹp, nhìn bề ngoài không khác gì chậu lan nguyên bản. Cách đây không lâu, một chủ nhà vườn địa lan ở Sa Pa đã bán về xuôi 2 chậu địa lan Kiếm hồng hoàng mỗi chậu có gần 100 cành hoa, với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

(Theo Báo Lào Cai)