Từ ngày 1/8 đến chiều ngày 23/8, Thái Bình đã ghi nhận 40 bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan đến khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam về.

Các trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Kiến Xương và Tiền Hải tiếp tục được quản lý, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp dương tính mới để cách ly, điều trị kịp thời. Tăng cường xét nghiệm các trường hợp nguy cơ, từ ngày 29/4 đến ngày 22/8, Thái Bình đã xét nghiệm hơn 125.200 mẫu.

{keywords}
Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình được kiểm soát tốt.

Về hoạt động tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến hết ngày 22/8, toàn tỉnh đã có 52.305 người được tiêm mũi 1; 24.867 người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; tiến độ tiêm vắc xin đã đạt trên 98%.

Dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn đang được kiểm soát tốt. Thái Bình là 1 trong 2 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trong hơn 14 ngày qua song nguy cơ dịch xâm nhập từ tỉnh ngoài về là rất cao cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập, lây lan dịch trên địa bàn tỉnh,  ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân, ông Nguyễn Khắc Thận- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài vào tỉnh; mở rộng diện xét nghiệm sàng lọc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch tỉnh đã triển khai, tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngành Y tế tập trung mở rộng các trường hợp xét nghiệm, tăng cường số lượng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để đánh giá nguy cơ trong cộng đồng, phát hiện, xử lý kịp thời trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Về tiêm vắc xin, ngành Y tế khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin, thực hiện phân bổ, tiêm kịp thời.

Được biết sáng 25/8, sẽ có thêm 301 cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên Thái Bình vào Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ phòng, chống dịch. Tỉnh Thái Bình cũng hỗ trợ Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh 10.500 suất quà bao gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Vũ Thư