Qui chế phối hợp được chia ra 3 phần gồm 12 điều, bao gồm các nội dung quy định chung, quy định về phối hợp công tác thống kê, chia sẻ dữ liệu và thông tin thống kê.

Mục đích của Quy chế nhằm triển khai thực hiện chiến lược phát triển thống kê Việt Nam theo từng giai đoạn; nhằm nâng cao hiệu quả công tác thống kê trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, bảo đảm tính thống nhất trong việc thu thập, sử dụng thông tin thống kê: sử dụng hiệu quả nguồn lực của hai cơ quan đáp ứng yêu cầu quản lý, chỉ đạo điều hành và xây dựng cơ sở dữ liệu ngành.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Qui chế này được xây dựng dựa trên nguyên tắc tuân thủ Luật thống kê và các quy định hiện hành liên quan đến việc thu thập, quản lý, khai thác, sử dụng và phổ biến thông tin thống kê.

Số liệu được chia sẻ phải bảo đảm tính bảo mật thông tin theo quy định hiện hành; chỉ sử dụng cho công tác chuyên môn, không cung cấp dữ liệu cho bên thứ ba khi chưa được cơ quan cung cấp số liệu ban đầu đồng ý; ghi rõ nguồn khi sử dụng và không được công bố trước thời điểm cơ quan cung cấp ban đầu công bố đồng thời phải tuân thủ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của hai cơ quan do chính phủ và thủ tướng chính phủ quy định.

Việc trao đổi thông tin thống kê phải đảm bảo nội dung cụ thể, rõ ràng, kịp thời, đầy đủ theo yêu cầu đã được thống nhất theo quy chế này. Đảm bảo tính cập nhật thường xuyên các nội dung của quy chế để thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của hai cơ quan trong từng thời kỳ.

Quy chế này có hiệu lực từ ngày 29/7/2020.

Thủy Nguyễn