Mới đây, đoàn công tác của Bộ Y tế đã tới Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, nơi đang điều trị các nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Theo bác sỹ Trần Văn Thu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My, (tỉnh Quảng Nam) cho biết, hiện trung tâm đang điều trị 9 nạn nhân. Họ đã được kiểm tra các vết thương, được điều trị bằng những loại thuốc tốt nhất, đồng thời cũng được trợ giúp về tâm lý, bởi một số bệnh nhân có người thân tử vong hoặc vẫn đang bị mất tích.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế Bắc Trà My cũng khẩn trương thực hiện các biện pháp dự phòng, tiến hành khử trùng tiêu độc tại các địa điểm sạt lở đất, chôn xác gia súc gia cầm để không gây ô nhiễm môi trường.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế Bắc Trà My.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã kịp thời chia sẻ những đau thương, tổn thất mà người dân Quảng Nam phải gánh chịu trong những thiên tai vừa qua. Đồng thời ông cũng biểu dương những nỗ lực của ngành y tế tỉnh trong việc ứng phó với thiên tai, cấp cứu các nạn nhân bị sạt lở đất.

Ông cho rằng, việc cần làm lúc này là vệ sinh tốt môi trường không được để dịch bệnh xảy ra; tăng cường dinh dưỡng cho người dân ở những khu vực vừa có thiên tai, không được để người dân phải ăn mì gói dài ngày; trợ giúp tâm lý cho những người có gia đình bị mất do lở đất và lũ lụt.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam chỉ đạo toàn Ngành thực hiện tốt việc xử lý môi trường theo những văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó cần rà soát, rút kinh nghiệm để ứng phó với cơn bão số 10.

Ông chỉ đạo, các máy móc, trang thiết bị cần được di chuyển lên những tầng cao hơn tại các cơ sở y tế để không bị ngập. Bảo đảm an toàn cho cơ sở y tế, bảo đảm an toàn các nguồn lực để ứng phó với thiên tai, bảo đảm an toàn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế là nhiệm vụ quan trọng của ngành Y tế để ứng phó với thiên tai và chăm sóc sức khoẻ người dân sau thiên tai.

Bảo Ngọc