Để chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo vệ đàn gia súc trong giai đoạn giao mùa, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chủ động kinh phí, đăng ký tiêm phòng vắc - xin đợt 1 cho đàn vật nuôi. 

Theo thống kê từ ngành chức năng, toàn huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có 8.983 con trâu, 5.417 con bò, 23.740 con lợn....

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp huyện Trạm Tấu đã phân công cán bộ về phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền về những nguy hiểm, tác hại của dịch bệnh.

Đặc biệt, đối với bệnh lở mồm long móng, viêm da nổi cục... Phòng đã tham mưu xây dựng phương án phòng chống chi tiết đến từng thôn, bản; thành lập các tổ đội tuyên truyền và rà soát số lượng trâu, bò để nắm bắt, có phương án xử lý kịp thời khi dịch bệnh xảy ra.

Thời gian tới, để công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi được triển khai hiệu quả, huyện Trạm Tấu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người chăn nuôi nâng cao nhận thức về tiêm phòng vắc - xin cho đàn gia súc, nhất là bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò; thực hiện tốt vệ sinh chuồng trại hàng ngày, hàng tuần và phun khử khuẩn, rắc vôi bột; tăng cường kiểm tra, kiểm soát vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc lưu thông trên địa bàn...

Tại xã Hát Lừu (Trạm Tấu), UBND xã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, và phân công nhiệm vụ cho các thành viên xuống các thôn, bản để tuyên truyền, vận động người dân nắm được chủ trương của tỉnh, huyện về công tác tiêm phòng vắc- xin.

Đến cuối tháng 6/2021, đã có 3.000/5.000 liều vắc - xin được người dân đăng ký và được triển khai tiêm phòng cho gia súc. 

Minh Phúc