Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền Trương Ngọc Nam vừa có chỉ đạo Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo cần xác định rõ định hướng phát triển nguồn lực để có hành động cụ thể.

Chỉ đạo được đưa ra tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo (QHCC và Quảng cáo) do học viện tổ chức mới đây.

PGS,TS Trương Ngọc Nam - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền ghi nhận những thành tích đạt được trong 10 năm qua; đồng thời, yêu cầu Khoa cần xác định rõ ràng các định hướng phát triển nguồn lực và có kế hoạch hành động cụ thể. Cán bộ, giảng viên của Khoa, đặc biệt là cán bộ trẻ cần tăng cường nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là trình độ ngoại ngữ; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa.

{keywords}

PGS,TS Trương Ngọc Nam, GĐ Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng bằng khen cho Khoa QHCC và Quảng cáo. (Ảnh: Bảo Trân)

Song song với đó, Khoa cần tiếp tục đổi mới các chương trình, nội dung, phương pháp phù hợp với yêu cầu đào tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Chương trình, nội dung các chuyên ngành QHCC và Quảng cáo phải đảm bảo yêu cầu hiện đại, thiết thực phù hợp với yêu cầu thực tiễn sinh động trong nước và các xu thế truyền thông thế giới…

Ông Nam đề nghị, Khoa nên duy trì và mở rộng mạng lưới kết nối với các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực truyền thông nói chung và quan hệ công chúng, quảng cáo nói riêng, tạo thêm nhiều cơ hội thực hành, thực tập cho giảng viên và sinh viên của Khoa.

Trong bối cảnh Học viện Báo chí và Tuyên truyền đẩy mạnh đổi mới căn bản và toàn diện các hoạt động từ đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng viên đến hợp tác quốc tế, Học viện kỳ vọng Khoa QHCC và Quảng cáo sẽ thực hiện tốt vai trò trụ cột trong các chương trình liên kết đào tạo…. {keywords}

Theo thống kế hiện nay có khoảng 12 - 15 trường đào tạo ngành QHCC và Quảng cáo. Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo là khoa đầu tiên đi đầu đưa ra khái niệm đưa ra chương trình đào tạo ĐH ngành QHCC và Quảng cáo, và chương trình sau ĐH ngành QHCC chuyên nghiệp và Quản trị Truyền thông.

• Nga Thuy