Thầy Nguyễn Cảnh Lợi – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An cho biết, điểm thi có 430 em học sinh thuộc 2 trường Nguyễn Trường Tộ (Vinh) và Dân tộc nội trú.

“Buổi làm thủ tục để các em sáng mai dự thi diễn ra bình thường. Điểm thi ở trường có 1 thí sinh F2 sẽ được bố trí phòng thi riêng” – thầy Lợi chia sẻ.

{keywords}
Thầy Nguyễn Cảnh Lợi – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú Nghệ An giải quyết việc giấy báo thi của học sinh chưa được đóng dấu - Ảnh: Quốc Huy
 

Sau khi các em học sinh làm thủ tục, Hội đồng thi đã họp đánh giá, có một thí sinh mất chứng minh nhân dân và một thẻ học sinh không đóng dấu.

Trưởng điểm thi phổ biến quy chế: “Các giám thị nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy chế phòng chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không mang và sử dụng điện thoại. Trước khi phát đề thi, giám thị phải phổ biến cho học sinh lần cuối cùng phải bỏ tài liệu không được phép ra khỏi phòng thi. Tất cả các thí sinh mang tài liệu vào phòng thi, dù chưa sử dụng hay sử dụng cũng đều bị lập biên bản vi phạm quy chế thi”.

{keywords}
Thầy Nguyễn Thái Bang giám thị hướng dẫn cho học sinh lúc làm thủ tục dự thi - Ảnh: Quốc Huy

Sáng cùng ngày, tại hai xã Diễn Thịnh và Minh Châu (huyện Diễn Châu, Nghệ An), tổ chức 9 điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 300 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và phụ huynh.

Các thí sinh ở đây thuộc đối tượng F2, nằm trong diện phong toả.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm cho giáo viên và học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chỉ tính riêng trên địa bàn 2 xã Minh Châu và Diễn Thịnh đã có 17 ca dương tính với SARS - CoV- 2.

Cả 2 địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó, có 8 xóm của cả 2 xã đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Đến nay, 300 mẫu xét nghiệm, trong đó có 290 mẫu của thí sinh và 10 mẫu cho phụ huynh ở huyện Diễn Châu đã có kết quả âm tính với Covid-19. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 - Báo Vietnamnet cập nhật những tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT, lịch thi, đề thi, đáp án tham khảo, đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Nói với VietNamNet, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nhấn mạnh “tất cả mọi thứ đã sẵn sàng”. Ông đề nghị thí sinh và phụ huynh yên tâm đi thi, thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch.

Quốc Huy