Từ ngày 1/8, các trường ĐH sẽ nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng (NV) 1 của thí sinh. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, ngay từ bây giờ thí sinh có thể truy cập web các trường để tham khảo điểm trúng tuyển năm trước để cân nhắc nộp hồ sơ xét tuyển.

Nhận định của Bộ GD-ĐT về điểm chuẩn, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, phổ điểm năm nay tương đương 2015, nhưng số học sinh dự thi giảm so với năm ngoái nên chắc chắn điểm xét tuyển sẽ giảm so với năm 2015 từ 0,5 điểm. 

Dưới đây là thông tin về diễn biến quá trình xét tuyển của các trường. VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật.

28/07/2016 | 11:55

10h sáng 28/7

Sáng nay 28/7, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng tuyển sinh đầu vào đại học (điểm sàn) 2016. Theo đó, mức điểm sàn xét tuyển vào ĐH đối với các tổ hợp là 15. Xem chi tiết tại đây.

Thu gọn
27/07/2016 | 15:23

15h ngày 27/7

Ông Phạm Thái Sơn, phó Phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM dự báo điểm trúng tuyển vào trường năm 2016 sẽ ở ngưỡng từ “sàn” đến khoảng 19 – 20 điểm.  Về điểm trúng tuyển vào Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, ông Trần Đình Lý, trưởng Phòng Đào tạo cho biết, năm ngoái điểm trúng tuyển dao động từ 17 đến 22,5 điểm. Dự kiến năm nay, 30 ngành xét tuyển 4 tổ hợp A, A1, B, D1 mức thấp nhất trúng tuyển ở mức 18 điểm. Xem chi tiết tại đây.
Thu gọn
26/07/2016 | 21:51

21h ngày 26/7

Trường ĐH Cần Thơ vừa công bố phương án nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH hệ chính quy đợt 1. Mức điểm nhận hồ sơ tối thiểu bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển từ 1 điểm trở xuống.

Thí sinh phải thỏa mãn 3 điều kiện cụ thể: Có giấy chứng nhận kết quả thi do các trường đại học chủ trì cụm thi cấp; Đã tốt nghiệp THPT; Tổng điểm 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển tối thiểu bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển từ 1 điểm trở xuống.

Thí sinh nộp hồ sơ bằng cách đăng ký trực tuyến trên website của Bộ GD-ĐT; đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện; nộp trực tiếp tại Trường ĐH Cần Thơ. 

Thời gian nhận hồ sơ từ 1/8 đến 12/8.

Trường ĐH Cần Thơ cũng lưu ý, trong đợt 1 thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Trong mỗi đợt xét tuyển thí sinh không được rút hồ sơ để nộp sang trường khác hay thay đổi thông tin đăng ký xét tuyển.

Thu gọn
26/07/2016 | 16:00

16h ngày 26/7

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết, với phổ điểm của thí sinh năm nay, điểm chuẩn của học viện có thể giảm nhẹ so với năm trước. Xem chi tiết tại đây.

Thu gọn
26/07/2016 | 15:41

15h40 ngày 26/7

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hệ  ĐH năm 2016 do Bộ GD-ĐT quy định. Xem chi tiết tại đây.

Năm 2016, Trường ĐH Nông lâm TP HCM tuyển sinh 30 ngành/54 chuyên ngành đào tạo bậc ĐH chính quy, 2 ngành đào tạo theo chương trình tiên tiến (Thú y và Công nghệ thực phẩm), 5 ngành đào tạo theo chương trình chất lượng cao (Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật môi trường, Quản trị kinh doanh và Công nghệ thực phẩm) và 6 ngành liên kết quốc tế (Thương mại quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Công nghệ sinh học, Khoa học và quản lý môi trường, Công nghệ thông tin, Quản lý và kinh doanh quốc tế).

{keywords}
(Ảnh: Lê Anh Dũng)

Phân hiệu của trường tại tỉnh Gia Lai và tỉnh Ninh Thuận tuyển sinh 7 ngành đào tạo trình độ ĐH. Các ngành tuyển sinh được chia thành các nhóm ngành tương đương với các tổ hợp môn xét tuyển sau:

Nhóm 1: Các ngành xét tuyển theo các môn thi Toán, Lý, Hoá (khối A cũ) hoặc Toán, Lý, Tiếng Anh (A1 cũ) bao gồm 7 ngành: công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật nhiệt, công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, công nghệ kỹ thuật ô tô, kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, công nghệ thông tin, quản lý đất đai.

Nhóm 2: Các ngành xét tuyển môn Toán, Lý, Hoá (khối A cũ) hoặc Toán, Hoá, Sinh (khối B cũ) gồm 16 ngành: Công nghệ chế biến lâm sản, Lâm nghiệp, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Chăn nuôi, Thú y, Nông học, Bảo vệ thực vật, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường, Khoa học môi trường, Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan, Nuôi trồng thủy sản, Công nghệ chế biến thủy sản, Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp

Nhóm 3: Các ngành xét tuyển môn Toán, Lý, Hoá (khối A cũ) hoặc Toán, Ngữ văn, tiếng Anh (khối D1 cũ) gồm 6 ngành: Bản đồ học, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh nông nghiệp, Phát triển nông thôn, Kế toán.

Nhóm 4: Xét tuyển các môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh (khối D1 cũ) cho ngành Ngôn ngữ Anh

Phương thức tuyển sinh: Trường tuyển 100% chỉ tiêu dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và dựa trên quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước. Riêng 2 Phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.HCM tại Gia Lai và Ninh Thuận: tuyển thí sinh có hộ khẩu tại các tỉnh thuộc khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.

Thu gọn
26/07/2016 | 14:22

14h ngày 26/7

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM lớn hơn hoặc bằng ngưỡng điểm do trường xét tuyển quy định cho từng nhóm ngành/ngành. Ngưỡng điểm sẽ được quy định căn cứ trên ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng do Bộ quy định. Xem chi tiết tại đây.
Thu gọn
26/07/2016 | 09:21

8h30 ngày 26/7

Bộ GD-ĐT vừa công bố phổ điểm các môn thi và phổ điểm 6 khối thi của thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH, CD tại 70 cụm thi do trường ĐH chủ trì. Mục đích của việc công bố phổ điểm là để các trường và thí sinh tham khảo trong đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ sắp tới. Thí sinh tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY.
Thu gọn
26/07/2016 | 08:02

07h30 ngày 26/7

Thí sinh của tỉnh Nam Định có điểm trung bình cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Trong khi đó, thí sinh tỉnh Bến Tre có điểm môn Ngoại ngữ cao nhất cả nước, theo thống kê của VietNamNet. Mời độc giả xem bản đồ chi tiết TẠI ĐÂY.
{keywords}
Thu gọn
26/07/2016 | 07:53

07h00 ngày 26/7

Trường ĐH Cần Thơ vừa công bố phương án nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy đợt 1. Mức điểm nhận hồ sơ tối thiểu bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển từ 1 điểm trở xuống. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
Thu gọn
25/07/2016 | 17:58

17h ngày 25/7

Bộ GD-ĐT cho biết, khi đăng ký dự thi, mỗi thí sinh đã được cấp một mã số. Mã số này thí sinh sử dụng để đăng ký xét tuyển sinh ĐH luôn. 

Bộ GD-ĐT sẽ cho chạy thử phần mềm tuyển sinh để thí sinh đăng ký. Thí sinh chỉ cần nhập mã dự thi, nhập số CMTND là có thể truy cập được vào hệ thống để đăng ký xét tuyển. 

{keywords}
Ảnh: Lê Văn

Bộ cũng đang yêu cầu các trường ĐH phải đẩy toàn bộ thông tin về ngành nghề đào tạo của trường mình lên mạng để thí sinh có thể đăng ký được. Sở GD-ĐT cũng phải trả giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. 

Như vậy, để có thể đăng ký được trực tuyến, thí sinh phải có các điều kiện: mã số của mình, số chứng minh thư nhân dân, số điện thoại di động liên hệ, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và các trường muốn đăng ký đã đẩy dữ liệu của trường lên mạng. Về mã số đăng ký, nếu thí sinh quên thì cần lên sở GD-ĐT của mình để xin lại.

Thu gọn
25/07/2016 | 16:37

16h30 ngày 25/7

Trường ĐH Thương Mại vừa thông báo chỉ nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh có tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển đã công bố, gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng cao hơn tối thiểu 2,0 điểm so với ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 (một) điểm trở xuống.

Tổ hợp các môn xét tuyển của Trường ĐH Thương mại đợt 1 năm 2016 như sau: A00 = Toán, Vật lý, Hóa học; A01 = Toán, Vật lý, Tiếng Anh; D01 = Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; D03 = Toán, Ngữ văn, Tiếng Pháp; (2). Đối với những ngành/chuyên ngành có 2 tổ hợp môn thi xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh cho mỗi tổ hợp xét tuyển bằng 50% chỉ tiêu được tuyển của ngành/chuyên ngành đó.

{keywords}
Ảnh: Lê Văn

Điều kiện tuyển sinh: Thí sinh có đầy đủ các điều kiện sau đây được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển: Tính đến thời điểm xét tuyển đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường ĐH, học viện chủ trì tổ chức, có tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp ĐKX, gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng cao hơn tối thiểu 2,0 điểm so với ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 (một) điểm trở xuống.

Riêng với các lớp chất lượng cao, ngoài việc thõa mãn các điều kiện trên, thí sinh phải đạt điểm thi tiếng Anh từ 6,0 trở lên mới được ĐKXT.

Mức điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng: Mức điểm ưu tiên được tính với thang điểm 10 và tổng điểm tối đa của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30; Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một) điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 (nửa) điểm.

Những ngành có điểm môn thi nhân hệ số 2, điểm ưu tiên được quy đổi về thang điểm tương ứng với tổng điểm tối đa của 03 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 40 theo công thức: Điểm ưu tiên quy đổi = Điểm ưu tiên x 4/3.

Phương thức xét tuyển

Trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển. Thí sinh trúng tuyển là những thí sinh đạt mức điểm theo quy định của Trường theo từng tổ hợp môn xét tuyển và theo từng ngành/chuyên ngành đào tạo. Đối với từng ngành/chuyên ngành đào tạo: Trường xét tuyển theo nguyên tắc từ điểm cao đến thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu.

Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển trường sử dụng các tiêu chí phụ theo thứ tự để xét tuyển dựa trên kết quả môn thi (theo từng tiêu chí) từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu được tuyển như sau:

Tiêu chí phụ 1

Ngành đào tạo/chuyên ngành

Tiêu chí phụ 1

Ngôn ngữ Anh

Điểm môn chính là môn Tiếng Anh

Chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại

Điểm môn Tiếng Pháp

Các ngành còn lại

Điểm môn Toán

Tiêu chí phụ 2

Sau khi sử dụng tiêu chí phụ 1, nếu số thí sinh trúng tuyển vẫn còn cao hơn so với chỉ tiêu quá 5%, Trường sử dụng tiêu chí phụ 2.

Ngành đào tạo

Tiêu chí phụ 2

1. Ngôn ngữ Anh

Điểm môn Toán

2. Các ngành còn lại

Tiêu chí phụ 2

2.1 - Xét theo tổ hợp A00 (Toán, Vật lý, Hóa học)

Điểm môn Vật lý

2.2 - Xét theo tổ hợp A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) hoặc tổ hợp D01 (Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn)

Điểm môn Tiếng Anh

2.3 - Xét theo tổ hợp D03 (Toán. Tiếng Pháp, Ngữ văn)

Điểm môn Toán

Trường nhận hồ sơ từ ngày 1/8 đến ngày 12/8. Trường hợp hồ sơ gửi theo đường bưu điện, nhà trường sẽ căn cứ vào dấu của bưu điện. Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong mỗi đợt xét tuyển.

Kết quả xét tuyển được công bố trên web của trường từ ngày 14/8.

Thu gọn
25/07/2016 | 16:08

16h ngày 25/7

PGS.TS Trần Lê Quan - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - cho biết, nhà trường chọn cách xét bình đẳng nguyện vọng (NV) 1 và NV 2, nhưng một số ngành có đề nghị điểm NV2 cao hơn NV1 từ 0,5 đến 1 điểm.

{keywords}
Ảnh: Lê Văn

Tương tự, PGS.TS Hồ Thanh Phong - hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) - cho biết, năm nay nhà trường cũng quyết định ưu tiên các em đăng ký vào NV1. Vì thế, khi xét tuyển, điểm NV1 thấp hơn NV2 khoảng 0,5 điểm. 

Năm nay, Trường ĐH Luật TP.HCM có hình thức tuyển sinh riêng nên các thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào trường này sẽ có cơ hội đăng ký xét tuyển thêm hai trường còn lại, như vậy trường hợp này thí sinh có thể đăng ký cùng lúc xét tuyển 3 trường ngay ở đợt xét tuyển đầu tiên. 

Thu gọn
25/07/2016 | 15:59

15h ngày 25/7

Trường ĐH Y Dược Thái Bình dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì để xét tuyển.

Cụ thể, những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại cụm thi do các trường đại học chủ trì, có tổng điểm 3 môn Toán, Hóa, Sinh, kể cả điểm ưu tiên theo khu vực và đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GDĐT trở lên và không có môn nào có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

{keywords}
Ảnh: Lê Anh Dũng

Theo công bố, ngành Y đa khoa tuyển nhiều nhất với 580 chỉ tiêu, ngành Điều dưỡng và Dược học cùng có 120 chỉ tiêu, còn lại các ngành Y học cổ truyền, Y học dự phòng và Y tế công cộng với 60 chỉ tiêu mỗi ngành.

Trong số 120 chỉ tiêu ngành Điều dưỡng, có 60 chỉ tiêu dành cho thí sinh có nguyện vọng học tiếng Nhật và làm việc tại Nhật sau khi tốt nghiệp. Những thí sinh có nguyện vọng sẽ phải tham gia phỏng vấn.

Những thí sinh có mức điểm có thể trúng tuyển nhiều ngành sẽ được xét vào ngành có thứ tự ưu tiên cao nhất.

Đối với thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, sẽ được chuyển sang nguyện vọng 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành đó.

Thí sinh có thể đăng ký tối đa 2 nguyện vọng, 2 ngành cho mỗi đợt xét tuyển; Khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần ghi rõ đợt xét tuyển.

PGS.TS Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, năm nay trường dự kiến điểm trúng tuyển có thể bằng hoặc thấp hơn so với năm 2015. Nếu thí sinh có điểm gần bằng điểm chuẩn Bác sĩ Đa khoa năm trước, hãy mạnh dạn nộp hồ sơ đăng ký học ngành Bác sĩ Đa khoa đào tạo tại Thanh Hóa do Trường có quy định điểm chuẩn thấp hơn.

Khác với năm trước, năm nay ĐH Y Hà Nội không công bố danh sách trúng tuyển tạm thời và sau khi nộp hồ sơ thí sinh sẽ không được rút lại. Vì vậy, thí sinh phải hết sức lưu ý và sáng suốt lựa chọn.

Hiện, Trường ĐH Y Hà Nội có hai hệ đào tạo gồm: Hệ bác sĩ 6 năm, hệ cử nhân 4 năm.

Trong chương trình học hệ Bác sĩ, hai năm đầu là các môn học cơ bản và y học cơ sở; từ năm thứ 3 trở đi, bắt đầu học tại các bệnh viện và học thực hành các môn chuyên ngành. Còn để trở thành Bác sĩ Đa khoa ra trường có thể làm việc được, ngoài 6 năm học tại ĐH Y Hà Nội, thí sinh sẽ phải bổ sung kiến thức ít nhất 18-24 năm mới có thể hành nghề được.

Được biết, điểm chuẩn ĐH Y Hà Nội năm 2015, ngành Bác sĩ Đa khoa là 27.75 điểm; Răng hàm mặt 27; Y học cổ truyền 25; Y học Dự phòng 24; Cử nhân xét nghiệm Y học 24.25; Cử nhân Điều dưỡng 24; Cử nhân Khúc xạ Nhãn khoa 23.75; Cử nhân Dinh dưỡng 23 và Cử nhân Y tế Công cộng 23.

Thu gọn
25/07/2016 | 14:48

14h ngày 25/7

 Bộ GD-ĐT vừa tổng hợp chỉ tiêu đào tạo đại học hệ chính qui của các cơ sở giáo dục khối dân sự trong cả nước năm 2016. Xem chi tiết tại đây.
Thu gọn
25/07/2016 | 14:45

12h ngày 25/7

Trường ĐH Ngoại thương nhận hồ sơ xét tuyển thấp nhất là 18 điểm

Mức điểm thấp nhất để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển là 18 điểm đối với cơ sở Quảng Ninh; mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển cơ sở Hà Nội và TP.HCM là 22 điểm (khối A) và 20,5 điểm (khối A1, D1,2,3,4,6). 

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển nhà trường công bố sáng 25/7. Xem chi tiết tại đây.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM dự kiến điểm chuẩn giảm. Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết,  điểm trúng tuyển vào Trường năm ngoái dao động ở mức từ 17 đến 21 điểm. Xem chi tiết tại đây.

Thu gọn
25/07/2016 | 14:35

17h ngày 24/7

Nhiều đại học dự kiến điểm chuẩn giảm

Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, điểm trúng tuyển vào các ngành, chương trình của trường năm nay sẽ giảm nhẹ, đồng thời sẽ có sự phân tốp mạnh hơn giữa các ngành, chương trình so với năm 2015.

Trường xét tuyển 4 tổ hợp: A00 (Toán,Vật lý, Hóa học); A01 (Toán, Vật lý, Anh văn); D01 (Toán, Ngữ văn, Anh văn) và B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), chương trình trình định hướng ứng dụng (POHE) chỉ xét tuyển tổ hợp A01, D01 với tiếng Anh là môn chính hệ số 2, ngành Ngôn ngữ Anh chỉ xét tuyển tổ hợp D01 với tiếng Anh là môn chính hệ số 2. Các tổ hợp xét tuyển của vào các ngành, chương trình một cách bình đẳng, tức là điểm chênh lệch giữa các tổ hợp khi xét tuyển bằng 0 (không).

Nguyên tắc xét tuyển của nhóm GX: Thí sinh có thể đăng ký 4 NV vào 4 trường của thuộc nhóm GX (mỗi trường 1 NV) thay vì chỉ được đăng ký vào 2 trường nếu đăng ký vào các trường không thuộc nhóm GX (mỗi trường 2 NV), điều này giúp thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào ngành mình yêu thích hơn.

Với phổ điểm này, dự kiến điểm chuẩn của các trường thuộc ĐH Đà Nẵng năm nay sẽ không thay đổi so với năm ngoái. Theo đó, điểm chuẩn năm 2015 vào Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng có điểm chuẩn cao nhất là 24 với ngành công nghệ thông tin và kỹ thuật cơ điện tử; Trường ĐH Kinh tế có Khoa Kinh doanh quốc tế lấy điểm chuẩn cao nhất là 23,75; Trường ĐH Sư phạm có điểm chuẩn cao nhất là khoa sư phạm toán học (khối A, A1) với 24,25 điểm.

{keywords}
Ảnh: Lê Văn

Trường ĐH Thủy lợi nhận định mặt bằng chung điểm thi năm nay cao hẳn thì hiếm, phổ điểm tập trung ở giữa, từ 4-8, nhiều nhất là 5-7. Với mặt bằng chung này, điểm chuẩn sẽ giảm 1-2 điểm

Nhận định ban đầu của một số chuyên gia tuyển sinh, với phổ điểm năm nay thì các trường khối y dược, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội... nhiều khả năng dự kiến điểm chuẩn vẫn sẽ tương đương như năm ngoái.

Theo đó, điểm chuẩn vào ĐH Ngoại thương năm 2015 - ngành Kinh tế ở mã tổ hợp A00 lập kỷ lục ở mức điểm chuẩn là 27,25. Mức điểm thấp nhất để trúng tuyển vào trường là 24,5.

Điểm trúng tuyển ngành cao nhất của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2015 là 8,7 điểm (thang điểm 10).

Những ngành có điểm trúng tuyển 8,7 là: Kỹ thuật máy tính; Truyền thông và mạng máy tính; Khoa học máy tính; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Công nghệ thông tin.  Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là tiếng Anh chuyên nghiệp Quốc tế: 7,47

Năm 2015 Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nhận hồ sơ xét tuyển vào trường có tổng điểm 3 môn từ 18 trở lên. Tuy nhiên năm nay trường có thể chỉ đưa ra mức điểm sàn ở mức 17. Điểm chuẩn của trường dự kiến sẽ giảm từ 1 - 1,5 điểm tùy theo ngành. Năm ngoái, điểm chuẩn trường này nhân hệ số 2 môn chính, ngành có điểm chuẩn cao nhất 31,5 (công nghệ kỹ thuật cơ điện tử) và thấp nhất 22,75 (thiết kế thời trang).

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, dự đoán điểm chuẩn có thể giảm mạnh. Cụ thể điểm chuẩn các ngành 17 - 20 (năm ngoái) có thể giảm xuống 15 - 18 tùy ngành.

Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, cho rằng các ngành năm ngoái điểm chuẩn cao có khả năng giảm nhẹ. Riêng nhóm ngành Y dược điểm chuẩn được nhà trường sẽ không giảm. Nhà trường dự kiến điểm sàn xét tuyển sẽ vẫn giữ ở mức bằng năm ngoái (17 điểm).

Dự đoán, điểm trúng tuyển của các trường tốp trên và tốp dưới sẽ không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Riêng nhóm trường giữa vốn có điểm chuẩn dao động từ 19-20 điểm thì khả năng điểm chuẩn sẽ có biến động, nhất là các ngành không phải nhóm tổ hợp môn truyền thống khả năng điểm sẽ giảm.

Năm 2016, Trường ĐH Công Đoàn chỉ xét tuyển thí sinh đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH,CĐ năm 2016 đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT trở lên và không có môn thi nào trong tổ hợp môn xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2.

Trường ĐH Hà Nội chỉ tuyển thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tạị các cụm thi do các trường ĐH, học viện chủ trì tổ chức, có tổng điểm 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ đạt 15 điểm trở lên (thang điểm 10, chưa nhân hệ số) được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Nguyên tắc xét tuyển: từ trên cao xuống thấp, xét nhiều đợt cho hết chỉ tiêu của từng ngành.

Nếu thí sinh không trúng tuyển NV1, sẽ được chuyển sang NV 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký NV1 vào ngành đó.

Xem tiếp dự kiến điểm chuẩn các trường mới công bố TẠI ĐÂY.

Thu gọn
25/07/2016 | 14:32

16h ngày 24/7

Điểm chuẩn vào các trường công an dự kiến vẫn cao

Thông tin mới nhất từ Cục Đào tạo (Bộ Công an) số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường CAND năm 2016 giảm mạnh. Năm 2016 có 55.269 thí sinh đạt điều kiện sơ tuyển nộp hồ sơ xét tuyển về các trường CAND, giảm 37.650 thí sinh so với năm 2015 (năm 2015 số lượng đăng ký dự tuyển là 92.939 thí sinh).

{keywords}

Ảnh: Đinh Quang Tuấn

Theo phân tích của chuyên gia tuyển sinh của Cục Đào tạo, số lượng thí sinh dự tuyển giảm là do thí sinh đã lượng sức mình trước cuộc đua khốc liệt vào các trường CAND. Do đó, những thí sinh xác định tham gia dự tuyển phần lớn sẽ là những thí sinh khá giỏi, có cơ hội trúng tuyển cao.

Vì vậy điểm chuẩn vào các trường CAND năm nay vẫn sẽ ở mức rất cao. Bộ Công an sẽ công bố điểm trúng tuyển vào các trường CAND trước ngày 20/8.

Các trường có số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển giảm so với năm 2015 là:

Học viện ANND: có 6.549 thí sinh đăng ký dự tuyển, giảm 6.648 thí sinh so với năm 2015 (năm 2015 số lượng đăng ký dự tuyển là 13.197 thí sinh).

Học viện CSND: có 17.018 thí sinh đăng ký dự tuyển, giảm 9.213 thí sinh so với năm 2015 (năm 2015 số lượng đăng ký dự tuyển là 26.231 thí sinh).

Trường ĐH ANND: có 6.647 thí sinh đăng ký dự tuyển, giảm 1.691 thí sinh so với năm 2015 (năm 2015 số lượng đăng ký dự tuyển là 8.338 thí sinh).

Trường ĐH CSND: có 13.808 thí sinh đăng ký dự tuyển, giảm 19.308 thí sinh so với năm 2015 (năm 2015 số lượng đăng ký dự tuyển là 33.116 thí sinh).

Trường ĐH PCCC: có 3.359 thí sinh đăng ký dự tuyển, giảm 3.459 thí sinh so với năm 2015 (năm 2015 số lượng đăng ký dự tuyển là 6.818 thí sinh).

Các trường có số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển tăng so với năm 2015 là:

Học viện Chính trị CAND: có 2.851 thí sinh đăng ký dự tuyển, tăng 125 thí sinh so với năm 2015 (năm 2015 số lượng đăng ký dự tuyển là 2.726 thí sinh).

Trường ĐH Kỹ thuật Hậu cần CAND: có 5.057 thí sinh đăng ký dự tuyển, tăng 2.544 thí sinh so với năm 2015 (năm 2015 số lượng đăng ký dự tuyển là 2.513 thí sinh).

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) thông tin, các trường công an có cơ chế riêng và không nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến. Theo đó, Bộ GD-ĐT sẽ thống nhất với Bộ Công an công bố kết quả trúng tuyển cùng lúc để thí sinh chủ động lựa chọn các trường dân sự nếu xét tuyển không trúng vào trường công an, quân đội.

Nguyễn Hiền - Lê Huyền

Thu gọn