Dưới đây là đề thi Toán vào lớp 10 của Đà Nẵng.

{keywords}
Đề thi môn Toán vào lớp 10 của Đà Nẵng

Xem hướng dẫn lời giải đề thi môn Toán lớp 10 của Đà Nẵng TẠI ĐÂY

10h10 phút, các thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh (Hải Châu, Đà Nẵng) lần lượt bước ra cổng.

Là một trong những thí sinh ra sớm, Tùng Dương trường THCS Ngô Thì Nhậm chia sẻ: “Đề năm nay hơi dài nhưng không khó lắm. Đề được giảm tải nhiều so với chương trình học, phần lớn đề thi nằm trong chương trình kỳ II. Trong các câu hỏi thì câu 5c khó nhất, đó là câu em không làm được nên em tính mình được khoảng 8 điểm”.

“Nguyện vọng 1 của em chính là ngôi trường em đang đứng ở đây, chắc là em sẽ nói mẹ may đồng phục sớm”, nam sinh hóm hỉnh nói.

{keywords}
Nhiều thí sinh dự đoán, năm nay điểm chuẩn sẽ cao do cả 3 môn thi Ngữ Văn, Tiếng Anh, Toán đều không khó, nhẹ nhàng với thí sinh.

Trần Vân (trường THCS Sào Nam) cũng cho rằng đề năm nay không quá khó, chỉ có câu hình cuối cùng là phân loại học sinh.

Hoàn thành bài thi trước thời gian 30 phút, Thuận Hiếu học sinh trường THCS Phạm Ngọc Thạch lại cho rằng đề năm nay khó hơn năm ngoái một chút. Tuy nhiên Hiếu làm xong hết, ước tính mình sẽ được 9,5 điểm môn Toán và chắc chắn sẽ trúng tuyển nguyện vọng 1.

Theo lời kể của Kim Châu (Trường THCS Phan Đình Phùng), hơn nửa phòng thi của em làm xong bài sớm. Riêng Châu làm bài bài thi hết 90 phút, còn 30 phút em dành thời gian để soát lại bài.

“Em cho rằng có một số câu lạ là hệ phương trình và đồ thị hàm số, nếu các bạn nắm chắc kiến thức sẽ làm được bài. Nội dung chủ yếu nằm ở học kỳ II, Châu chia sẻ.

Ngày mai 20/7, các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục thi môn chuyên, thời lượng 150 phút.

Năm nay, Đà Nẵng có 13.264 thí sinh đăng kí dự thi vào 21 trường THPT trên địa bàn, không bao gồm 161 em đã được tuyển thẳng theo quy định.

Diệu Thùy

Lời giải đề Toán thi lớp 10 ở Đà Nẵng

Lời giải đề Toán thi lớp 10 ở Đà Nẵng

Sáng nay 20/7, hơn 13.000 thí sinh Đà Nẵng đã bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều thí sinh "thở phào" vì đề không khó.