Theo các báo cáo dự báo thị trường lao động tại Việt Nam và trên thế giới, nhu cầu nhân lực tốt nghiệp ngành kinh doanh quốc tế trong 5 năm nữa sẽ rất cao. Đây là một ngành học không mới ở nước ngoài nhưng chỉ thực sự nổi lên ở Việt Nam trong những năm gần đây khi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế như: xuất nhập khẩu, logistics, vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, đầu tư quốc tế, chuỗi cung ứng quốc tế,… ngày càng phổ biến.

Trên cơ sở kết quả khảo sát tại các doanh nghiệp, tham khảo các dự báo nguồn nhân lực trong và ngoài nước, đặc biệt trên cơ sở kế thừa truyền thống đào tạo 26 năm của ngành Kinh doanh Thương mại (trong đó có chuyên ngành Kinh doanh quốc tế), mới đây Trường Đại học Văn Lang thông báo tuyển sinh ngành Kinh doanh quốc tế khóa đầu tiên, theo quyết định số 88/QĐ/VL-HĐT ngày 12/7/2021 của nhà trường.

Chương trình học ngành Kinh doanh quốc tế của Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang hướng đến mục tiêu đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh quốc tế có tư duy kinh tế, quản lý; có bản lĩnh nghề nghiệp; có khả năng nắm bắt và vận dụng các yêu cầu của quy luật kinh tế thị trường, của hoạt động kinh doanh quốc tế; thành thạo tiếng Anh và có kỹ năng nghiệp vụ thực hành.

{keywords}
 Đại học Văn Lang đã trao học bổng trị giá 10 tỷ đồng cho các tân sinh viên khóa 26, trong Lễ khai giảng năm 2020

Sinh viên sẽ được học các kiến thức ngành và chuyên ngành về hoạt động kinh doanh quốc tế như: Nghiệp vụ ngoại thương, Bảo hiểm và vận tải quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Tài chính Quốc tế, Marketing Quốc tế, Marketing thương mại và dịch vụ, Logistics và chuỗi cung ứng, Quản trị rủi ro trong kinh doanh quốc tế, Luật, Quản trị dự án đầu tư quốc tế, Đàm phán trong kinh doanh quốc tế, Quy trình giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu,…

Ngoài việc mở rộng chương trình đào tạo, Đại học Văn Lang cũng đang cho thấy xu hướng tăng cường hợp tác quốc tế để mang đến cho sinh viên cơ hội học tập, thực tập và trải nghiệm trong và ngoài nước. 5 năm trở lại đây, các hợp tác của trường đại học này được củng cố và mở rộng trên 5 khu vực (châu Á và Âu, Bắc Âu, châu Mỹ và Úc), 23 quốc gia trên thế giới. Trong năm học 2020 - 2021, dù chịu tác động của đại dịch Covid-19, Trường Đại học Văn Lang vẫn tiếp tục ký kết hợp tác với nhiều đơn vị trong và ngoài nước.

{keywords}
Sinh viên Văn Lang tham gia chương trình giao lưu về Chương trình trao đổi sinh viên với trường Đại học Haaga -Helia (Phần Lan).

Được biết, bên cạnh ngành Kinh doanh quốc tế, trong tháng 7 này, Trường Đại học Văn Lang cũng thông báo tuyển sinh ngành Thương mại điện tử và ngành Truyền thông đa phương tiện, mở rộng lựa chọn cho người học. Hiện tại, Đại học Văn Lang có 56 ngành đào tạo đại học chính quy Chương trình tiêu chuẩn, trong đó có 15 ngành có Chương trình Đào tạo Đặc biệt (nâng cao chuẩn năng lực ngoại ngữ và kỹ năng của công dân toàn cầu) và 5 Chương trình cử nhân quốc tế.

{keywords}
 Chương trình đặc trưng TITAN của Khoa Thương mại năm 2020 mang đến sự choáng ngợp với độ hoành tráng, thể hiện tinh thần trẻ trung và năng động của Khoa.

 

Để xét tuyển ngành Kinh doanh quốc tế tại Trường Đại học Văn Lang, hiện tại thí sinh có thể đăng ký bằng điểm học bạ THPT hoặc Điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM. Đợt nhận hồ sơ gần nhất của trường sẽ kết thúc sau ngày 27/7/2021.

Tổ hợp xét tuyển: A00: Toán - Lý - Hóa; A01: Toán - Lý - Anh; C01: Toán - Văn - Lý, D01: Toán - Văn - Anh

Thời gian đào tạo: 4 năm

Văn bằng: Cử nhân Kinh doanh quốc tế

Phương Dung