Chỉ sau 3 năm học, ngoài bằng tốt nghiệp THPT, học sinh còn được cấp thêm bằng Lập trình viên quốc tế của Aptech và được Tổ chức Giáo dục NCC Anh Quốc cấp bằng L5.

Trong giai đoạn cao điểm của mùa thi vào lớp 10, các học sinh lớp 9 hiện đang gấp rút chạy đua ôn thi. Ngoài việc phải nạp khối lượng kiến thức khổng lồ khiến các em mệt mỏi, học sinh còn phải đối mặt với áp lực từ nhiều phía. Cùng với đó, các môn học trên trường khiến học sinh chỉ chú trọng lý thuyết trong sách vở thay vì các kiến thức và kỹ năng thực tế, ví dụ như: kỹ năng giao tiếp, tư duy lập nghiệp, hay áp dụng lý thuyết vào thực hành,…Để khắc phục tình trạng này, Aptech đã triển khai mô hình đào tạo tiên tiến: chương trình tích hợp Trung học Phổ thông Công nghệ Quốc tế.

Theo đại diện Aptech, trọng tâm của chương trình đào tạo mới này gồm 3 phần:

Về các môn văn hóa, chương trình giảm tải khối lượng nhưng vẫn đảm bảo theo quy định của Bộ GD&ĐT. Môn Toán, Văn được chú trọng với sự giảng dạy của giáo viên giàu kinh nghiệm các trường THPT thuộc Top đầu tại Hà Nội. Việc giảm tải những kiến thức lý thuyết giúp học sinh không cần phải đi học thêm, giảm thiểu áp lực học hành thi cử.

Quan trọng hơn, học sinh được đào tạo chuyên nghiệp theo chuẩn Quốc tế về ngành Công nghệ Thông tin - một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Học sinh được học 21 công nghệ mới nhất theo giáo trình bản quyền của Tập đoàn Aptech Toàn cầu. Học đi đôi với hành, các em được thực hành 4 dự án lập trình với sự hướng dẫn sát sao của các chuyên gia Aptech Việt Nam và Ấn Độ.

Môn tiếng Anh được chú trọng đặc biệt với việc tăng cường thời lượng gấp 3 lần các chương trình bình thường và được dạy bởi 100% giáo viên Philippines có bằng chuyên môn giảng dạy tiếng Anh.

Bên cạnh đó, chương trình còn đào tạo bộ kỹ năng mềm Lãnh đạo Bản thân và các bộ môn thể thao như bơi, tennis và bóng rổ. Đây là một điểm nổi bật của chương trình giúp học sinh tự tin hội nhập với môi trường toàn cầu và phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực.

{keywords}
Các học sinh đầu tiên của chương trình tích hợp THPT - CNQT

Kết thúc 3 năm học, ngoài bằng tốt nghiệp THPT quốc gia, học sinh còn được cấp thêm bằng Advanced Diploma in System Engineering (ADSE) của Aptech và được Tổ chức Giáo dục NCC Anh Quốc cấp bằng L5 (tương đương bằng Cao đẳng tại Anh).

Với bằng ADSE, các em có thể xin việc tại 40 quốc gia trong hệ thống Aptech toàn cầu. Bằng Anh Quốc L5 học sinh được phép học liên thông lên thẳng năm cuối đại học của hơn 60 trường Đại học hàng đầu tại Anh, Mỹ, Singapore, Đức,… rút ngắn 3 năm học so với các bạn đồng trang lứa.

{keywords}
Học sinh được học tập trong môi trường đào tạo chuẩn Quốc tế của Aptech

Đại diện trường Aptech cho biết: “Chúng tôi giới hạn số lượng tuyển sinh cho chương trình năm nay để tăng cường tập trung vào chất lượng Đào tạo”.

Chương trình tiên tiến này được đông đảo các phụ huynh có con thi vào lớp 10 rất hưởng ứng. Chị Nguyễn Thị Thu H. (Hai Bà Trưng, Hà Nội), có con trúng tuyển chương trình này tại 285 Đội Cấn chia sẻ: “Thi vào cấp 3 bây giờ với các con là quá áp lực, vì tỉ lệ cạnh tranh cao, điểm đầu vào cũng cao. Chương trình học cũng rất nặng, mười mấy môn học toàn lý thuyết, bình thường không đi học thêm thì các con khó mà đỗ đại học. Chương trình tích hợp này rất thực tế, các con thích CNTT vừa không phải học nhiều môn không liên quan, vừa được học nghề CNTT luôn khi đang học THPT”.

APTECH Toàn cầu là tập đoàn của Ấn Độ đi tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Công nghệ Thông tin (CNTT) trên thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ 1999, APTECH vinh dự được Hội Tin học TP.HCM và Tạp chí PC World trao cúp Đơn vị đào tạo CNTT số 1 Việt Nam và được Hiệp hội Phần mềm Việt Nam Vinasa công nhận là đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất trong 16 năm liên tiếp (2003-2018)

Về cách thức ứng tuyển, các bạn học sinh cần vượt qua 2 bài thi là Toán tư duy (GMAT) và tiếng Anh theo bộ đề thi của Tập đoàn Aptech toàn cầu. PH và HS tham khảo đề thi mẫu tại www.aptechvietnam.com.vn/thpt/ .

Doãn Phong