{keywords}
 54 sinh viên TP.HCM vinh dự nhận học bổng KPMG - ICAEW S.T.A.R

Tương lai nghề nghiệp tươi sáng

Theo kết quả tuyển sinh chương trình thông qua vòng đánh giá hồ sơ, bài kiểm tra năng lực và phỏng vấn, ICAEW và KPMG sẽ trao 54 suất học bổng cho sinh viên tại TP.HCM bao gồm 39 sinh viên từ trường ĐH Kinh tế TP.HCM và 15 sinh viên trường ĐH Quốc tế. Các sinh viên nhận học bổng sẽ được tài trợ học và thi ba môn chương trình Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, kế toán và kinh doanh (CFAB) của ICAEW. Đặc biệt, ICAEW và KPMG sẽ cùng xây dựng các chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho nhóm sinh viên này.

Những sinh viên thi đỗ môn đầu tiên chương trình ICAEW CFAB với kết quả xuất sắc sẽ được trải nghiệm thực tập hè tại KPMG khi kết thúc năm học thứ ba tại trường. Đặc biệt, sinh viên thi đỗ tối thiểu 3 trong 6 môn của chương trình ICAEW CFAB với điểm thi đạt yêu cầu sẽ có cơ hội thực tập tốt nghiệp và trở thành nhân viên chính thức tại KPMG.

{keywords}
Các sinh viên tham dự bài kiểm tra năng lực và phỏng vấn với ICAEW và KPMG

Chia sẻ về chương trình học bổng này, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam cho biết: “Chương trình KPMG - ICAEW S.T.A.R là học bổng được KPMG và ICAEW khởi xướng từ năm 2018. Sau chặng đường gần 4 năm, chương trình đã mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp tại một trong những môi trường làm việc chuyên nghiệp nhất thế giới trong ngành kiểm toán cho hàng trăm sinh viên Việt Nam tài năng. Chúng tôi rất vui mừng khi số lượng các bạn sinh viên theo học chứng chỉ ICAEW CFAB nộp đơn và trúng tuyển vào KPMG đang tăng đáng kể theo từng năm. Năm nay, các sinh viên đạt học bổng sẽ được tài trợ 100% học phí và lệ phí thi 3 môn.”

Trong thời gian tới, ICAEW và KPMG cũng sẽ trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc tại hai trường Học viện Ngân hàng và ĐH Kinh tế Quốc dân tại Hà Nội. Với chương trình hợp tác giữa ba bên gồm tổ chức nghề nghiệp ICAEW, công ty kiểm toán KPMG và các trường đại học, sinh viên sẽ được trang bị thêm kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp tại môi trường chuyên nghiệp, cung cấp cơ hội thực tập cũng như nâng cao cơ hội việc làm trong ngành.

Kỳ vọng đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao ngành Kế toán - Kiểm toán

Đánh giá cao về tính hiệu quả của chương trình, TS. Trần Anh Hoa - Trưởng khoa Kế toán, trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết: “Nhà trường hy vọng chương trình sẽ được duy trì và ngày càng phát triển để đem đến lợi ích và gia tăng giá trị cho sinh viên. Đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình, chúng tôi rất kỳ vọng các bạn sinh viên tham gia chương trình sẽ tích lũy được kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp chuẩn quốc tế, sẵn sàng làm việc ngay tại các công ty lớn trong nước và khu vực, hoặc các tập đoàn đa quốc gia.”

TS. Hồ Nhựt Quang - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Quốc tế cũng bày tỏ kỳ vọng: “Chương trình sẽ giúp cho sinh viên dễ dàng tiếp cận hơn với chứng chỉ nghề nghiệp kế toán kiểm toán uy tín cấp bởi ICAEW, thông qua các gói hỗ trợ tài chính từ ICAEW. Bên cạnh đó, chương trình ICAEW - KPMG S.T.A.R sẽ trao cho sinh viên cơ hội thực tập và được tuyển dụng tại KPMG - một trong bốn tổ chức kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới. Với những lợi ích to lớn đó, nhà trường hy vọng sinh viên sẽ tận dụng cơ hội, tích cực tham gia vào chương trình và gặt hái thành công để tạo bước chạy đà tốt nhằm phát triển nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai.”

{keywords}
 Đại diện KPMG, ICAEW cùng lãnh đạo trường ĐH Kinh tế TP.HCM và trường ĐH Quốc tế tại chương trình trao học bổng trực tuyến

Về phía KPMG, bà Hoàng Thị Nga - Trưởng bộ phận tuyển dụng Campus cho biết: “Sinh viên là thế hệ kế thừa mà KPMG muốn ươm mầm từ khi các bạn còn ở giảng đường đại học. Chúng tôi nhận thấy việc định hướng nghề nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhất là đối với sinh viên năm 2, năm 3 sẽ thực sự rất hiệu quả vì sớm mang lại những trải nghiệm thực tế cho các bạn. Trong những năm vừa qua, chương trình KPMG ICAEW S.T.A.R đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các trường đại học cũng như từ các bạn sinh viên ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.”

“Tuyệt vời hơn nữa là các bạn sẽ được KPMG hỗ trợ định hướng nghề nghiệp, đào tạo một số kỹ năng mềm quan trọng trong công việc. Ngoài ra các bạn còn có cơ hội tham gia vào chương trình thực tập hè, cũng như được ưu tiên ở các vòng tuyển dụng tại KPMG”, bà Nga chia sẻ thêm.

Chương trình hợp tác giữa ICAEW, KPMG và các trường đại học chuyên ngành kế toán - kiểm toán được kỳ vọng sẽ tạo ra một lực lượng nhân sự trình độ cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thị trường dịch vụ kế toán - kiểm toán của Việt Nam.

Doãn Phong