{keywords}
 

Khi lựa chọn hàng đầu vụt khỏi tầm tay

Theo ông Ngô Thanh Tùng, Quyền Giám đốc - Trưởng Ban tuyển sinh ĐH Greenwich (Việt Nam) cơ sở Hà Nội, trong kỳ thi năm nay, nhiều thí sinh chỉ đăng ký chỉ 1 hoặc rất ít nguyện vọng nên việc rớt hết các nguyện vọng đầu khiến các em hoang mang. Cũng có những thí sinh cẩn trọng hơn, đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng hầu hết là các trường có chất lượng ở tầm trung nên dù trúng tuyển nhưng lại không thực sự muốn học vì không nhìn thấy tiềm năng và cơ hội phát triển ở những trường này.

Trước tình cảnh đó, nhiều phụ huynh và thí sinh bày tỏ lo lắng chưa biết nên chọn lựa ra sao để con em vẫn có thể đỗ đại học mà không phải rơi vào cảnh “học đại” cho bằng bạn bằng bè.

Còn nhiều lựa chọn tốt khác

Ông Ngô Thanh Tùng nhận định, thực tế, kỳ xét tuyển ĐH không phải là cơ hội duy nhất quyết định thí sinh có vào được ĐH hay không. Nếu không may trượt các nguyện vọng đầu, đồng thời không muốn nhập học các nguyện vọng thấp các ngành tương tự nhưng ở trường tầm dưới, thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn những ngôi trường quốc tế vẫn đang mở đơn xét tuyển với tiêu chí đầu vào dễ dàng hơn nhưng đổi lại là một môi trường học tập có tính thử thách cao và nhiều lợi thế cho nghề nghiệp.

Đơn cử như ĐH Greenwich (Việt Nam), một đơn vị đào tạo cử nhân quốc tế Anh Quốc tại Việt Nam những ngày này đang bận rộn tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của hàng loạt thí sinh có điểm thi THPT cao nhưng chưa may mắn trong kỳ xét tuyển ĐH đợt 1.

Vị này cũng cho biết, ngay sau khi các trường công bố điểm chuẩn, ĐH Greenwich (Việt Nam) đã tiếp nhận một “làn sóng” các thí sinh điểm thi THPT đều từ 25-26 có nguyện vọng vào trường. Đây được cho là những thí sinh chất lượng và mong muốn học tập tại môi trường quốc tế khác biệt để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho tương lai.

Tại ĐH Greenwich (Việt Nam), chương trình học được chuyển giao từ Anh Quốc và liên tục được cập nhật phù hợp với xu hướng ngành nghề trên thế giới, và đặc biệt đầu ra là tấm bằng cử nhân quốc tế có giá trị toàn cầu, một trong những “tấm hộ chiếu” quan trọng trong thời đại hội nhập hiện nay.

{keywords}
 Bằng cử nhân của Đại học Greenwich (Việt Nam) có giá trị toàn cầu

Chọn trường, chọn lợi thế cạnh tranh cho tương lai

ĐH Greenwich đào tạo cử nhân các ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ họa,… đều là những ngành đòi hỏi tính hội nhập quốc tế cao và liên tục đổi mới sáng tạo. Chương trình đào tạo quốc tế cho những ngày này được nhiều thí sinh ưu tiên lựa chọn.

Em Nguyễn Minh Trí (Bắc Ninh) đạt 26.5 điểm thi THPT, đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Quản trị kinh doanh tại một trường công ở Hà Nội nhưng thiếu 0,7 điểm để trúng tuyển cho biết: “Từ trước em đã phân vân giữa 2 trường nhưng nhiều người khuyên nên đăng ký trường công có tiếng, học phí thấp hơn nên em cũng nghe theo. Sau khi có điểm chuẩn và biết mình trượt nguyện vọng 1 thì em không do dự mà quyết định sang nộp hồ sơ vào ĐH Greenwich (Việt Nam) vì ở đây sĩ số lớp chỉ từ 20-25, sinh viên được chăm lo và quan tâm hơn cũng như em sẽ có cơ hội tương tác 1-1 với giảng viên nhiều hơn.”

Đặc biệt, phương pháp giáo dục và chương trình đào tạo chuẩn Anh Quốc có tính cá nhân hóa lấy sinh viên làm trung tâm giúp phát triển cho sinh viên lợi thế cá nhân và năng lực riêng của bản thân một cách tối đa. Vì vậy, không chỉ những thí sinh có lực học khá giỏi mà các thí sinh có học lực trung bình cũng tìm thấy cơ hội phát triển bản thân và có lợi thế nghề nghiệp khi ra trường.   

{keywords}
 

 

ĐH Greenwich (Việt Nam) vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển cho các ngành đào tạo trọng tâm của trường gồm: Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ hoạ Quản trị kinh doanh (gồm 4 chuyên ngành hẹp: Quản trị kinh doanh, Quản trị marketing, Quản trị sự kiện, Quản trị truyền thông), Quản trị du lịch (Đào tạo tại cơ sở Đà Nẵng)

Thí sinh đăng ký xét tuyển cần đạt 1 trong các điều kiện sau:

-      Có điểm tổng kết lớp 12 từ 6.5 trở lên

-      Có điểm trung bình một trong ba môn Toán, tiếng Anh và Tin học năm lớp 12 từ 7.0 trở lên

-      Kết quả thi THPT với tổ hợp 3 môn A, A1, B, C, D, H, V đạt từ 18 điểm trở lên

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây: https://tuyensinh.greenwich.edu.vn/

(Nguồn: ĐH Greenwich)