Người đi xe gắn máy lao lên vỉa hè là một tình trạng phổ biến trong các thành phố, đặc biệt là khi lòng đường đã chật ních các phương tiện khác.

Giống như những người đi bộ khác, chị Alfini Lestari, 34 tuổi vô cùng khó chịu khi không gian của mình bị xâm lấn.

Nhưng không giống như những người khác im lặng bỏ qua, chị đã dám hành động. Những bức ảnh chụp cảnh chị Lestari dang tay chặn những người đi xe máy leo lên vỉa hè hôm 2/5 đã được lên trang nhất tờ Bưu điện Jakarta hôm 3/5.

{keywords}
Bức ảnh lên trang nhất tờ Jakarta Post

Bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, trong đó nhiều cư dân mạng ca ngợi hành động dũng cảm của chị.

Tuy nhiên, một số người cho rằng Lestari chỉ muốn gây chú ý và chỉ đang bắt chước Daffa Faros Oktoviarto – một học sinh tiểu học ở Central Java mới đây cũng có hành động tương tự thu hút sự quan tâm của báo chí.

“Trùng hợp là có một nhiếp ảnh gia nhìn thấy và ghi lại những gì tôi đã làm” – Lestari chia sẻ với tờ Bưu điện Jakarta.

Hiện người phụ nữ này đang làm đầu bếp cho một gia đình Nhật Bản đã 3 năm nay. Cô cho biết thường xuyên nhìn thấy người đi xe máy lấn đường của người đi bộ và đã nhiều lần cô ngăn họ lại.

{keywords}

{keywords}
Hành động của chị Lestari khiến nhiều người ngưỡng mộ

Lestari chia sẻ, cô không quan tâm đến việc bị người ta mắng mỏ, nói rằng vỉa hè không phải là của cô và bảo cô không nên cố gắng trở thành anh hùng.

“Tôi nói với họ rằng họ nên tự xấu hổ về bản thân. Họ có đường riêng của mình nhưng vẫn leo lên vỉa hè” – Lestari nói.

Tuy nhiên, cô cho biết một số người đã chịu xuống đường khi thấy cô cương quyết chặn họ lại. Lestari hi vọng cảnh sát sẽ xử lý những vụ vi phạm giao thông này để không còn hình ảnh những chiếc xe máy leo lên vỉa hè.

  • Nguyễn Thảo (Theo Jakarta Post)