Tân thủ khoa ngành dược đại học quốc tế Hồng Bàng (HBU) - Phùng Thị Phương Quyên (sinh năm 1998) - ấp ủ giấc mơ bào chế vắc xin phòng ung thư cho con người.

Em là 1 trong 3 tân thủ khoa trong kỳ tuyển sinh 2016 của trường ĐH này với số điểm 28,2, trong đó Toán 9,3, Hoá 9,3. Sinh học 8,7.

Nhà có 2 chị em chung… trường ĐH

Ngay từ khi còn rất nhỏ, Quyên đã có mơ ước trở thành một nhà khoa học trong lĩnh vực y dược.

Nói về mơ ước trở thành nhà nghiên cứu trong lĩnh vực y dược, Quyên chia sẻ “Em rất thích bào chế ra vắc xin phòng bệnh ung thư cho con người”. Sát cánh bên Phương Quyên là chị gái Phùng Thị Mỹ Quyên. Chị hai - “Quyên chị” hiện đang là sinh viên ngành Dược học của HBU cũng cho biết chỉ sau một năm học tại trường nhưng có thể khẳng định đây là môi trường học tập rất tốt không chỉ cho sinh viên ngành Dược học mà cho cả các ngành học khác. Vì thế, với sự tư vấn của chị Phương Quyên đã chọn HBU để nộp hồ sơ vào ngành dược học.

{keywords}

“Chính từ một nơi có cơ sở vật chất tốt, các thầy cô giáo tận tình và tỉ lệ có việc làm cao sau khi tốt nghiệp nên đã khuyên em gái nên chọn HBU.” - Quyên chị tâm sự

Chia sẻ với chúng tôi về những mong muốn ở trường ĐH Hồng Bàng, cô bạn thủ khoa “Quyên Em” mong đợi: “sẽ được học nhiều hơn về các môn ngoại khoá, về hướng nghiệp cũng như về ngoại ngữ, trường ĐH Hồng Bàng sẽ không làm em thất vọng.”

“Gắn” với gia đình, sinh viên để nâng cao chất lượng

Ngày 14/8, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng vừa có buổi gặp gỡ với phụ huynh, thí sinh trúng tuyển đợt 1 bậc ĐH-CĐ năm 2016. Trường tổ chức với mong muón “gắn kết” với gia đình, giúp nhà trường, thí sinh hiểu nhau để đi đến đích mong muốn trong đào tạo.

Chủ đề của buổi gặp mặt là bất cứ thắc mắc nào của phụ huynh, học sinh, là sự lắng nghe và góp ý của người học, là sự trải lòng của nhà đào tạo về mong muốn có những sinh viên làm rạng danh gia đình và nhà trường. Vì thế từ những điều nhỏ nhất như: học ngành đó thì ra trường làm gì, ở đâu đến những điều “nhạy cảm” như học phí và giá trị bằng cấp đều được phụ huynh, sinh viên và nhà trường trao đổi thẳng thắn, cởi mở.

Một trong những mối quan tâm của thí sinh và phụ huynh chính là mức học phí và định hướng đào tạo, chất lượng giảng dạy cũng như tỉ lệ có việc làm sau khi ra trường. PGS -TS Thái Bá Cần, Hiệu trưởng trường ĐH quốc tế Hồng Bàng cho biết bắt đầu từ năm học 2016 này, trường ĐH Hồng Bàng sẽ có nhiều điểm mới trong phát triển.

Cơ sở vật chất được mở rộng khang trang hơn với toà nhà cơ sở chính tại số 215 đường Điện Biên Phủ đang được gấp rút hoàn thành. Bắt đầu từ năm học này, nhà trường sẽ tập trung tất cả nguồn lực đào tạo tiếng Anh cho sinh viên để các cử nhân mang danh trường ĐH quốc tế Hồng Bàng sẽ phải đạt được trình độ B1 khung châu Âu. Với nền tảng ngoại ngữ đó, các cử nhân của HBU có thể đáp ứng được nhu cầu làm việc, đủ chuẩn ngoại ngữ để có thể học lên thạc sĩ.

Chương trình giảng dạy cho sinh viên sẽ hoàn toàn theo hướng ứng dụng thực tế, mang tính thực hành cao. Trong năm học mới, HBU sẽ kí kết với khoảng 50 doanh nghiệp để hỗ trợ cơ sở thực hành, thực tập và đào tạo cho sinh viên ĐH Hồng Bàng. Thời lượng của những môn học mang nặng tính lý thuyết cũng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

PGS.TS Thái Bá Cần khẳng định trường ĐH Hồng Bàng đã tổ chức lại công tác đào tạo, đảm bảo việc giảng dạy thực sự nghiêm túc, tử tế; đặt nặng việc hỗ trợ những kỹ năng mềm cho sinh viên như về giao tiếp, ứng xử; hỗ trợ cho sinh viên khởi nghiệp…

Vui mừng vì chọn được trường “trúng ý”

Tại buổi gặp mặt nhiều câu hỏi về bằng cấp Dược sĩ, về điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề, chất lượng giảng viên và mức học phí của các nhóm ngành sức khỏe của trường liên tục được đặt ra.

Cô Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó trưởng khoa Dược chia sẻ: “Giảng viên khoa Dược được chọn lựa kỹ và trong đó có nhiều giảng viên kinh nghiệm từng giảng dạy tại trường ĐH Y dược TP.HCM.”

Luật sư Trịnh Hữu Chung, Phó hiệu trưởng trường ĐH Hồng Bàng cũng thông tin, trong thời gian tới, khối ngành sức khỏe sẽ được tổ chức học tập ở số 213 đường Hoà Bình (quận Tân Phú) để gần các cơ sở thực tập, các phòng thí nghiệm. Cử nhân xét nghiệm tốt nghiệp tại HBU sau 9 tháng làm việc có thể được cấp chứng chỉ hành nghề, có thể đứng tên cho phòng xét nghiệm y học ở phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện cấp quận, huyện. ĐH Quốc tế Hồng Bàng đang xin đào tạo thạc sĩ ngành kỹ thuật xét nghiệm.

Buổi gặp mặt giữa lãnh đạo nhà trường và 400 phụ huynh và thí sinh trúng tuyển đợt 1 kéo dài 3 giờ đồng hồ trong không khí chia sẻ cởi mở và chân tình. Hiểu nhau, hiểu rõ con đường mình chọn, không ít phụ huynh đã đóng ngay học phí cả năm học cho con mình ngay sau buổi gặp mặt. Một số thí sinh trúng tuyển trước đó còn băn khoăn thì nay vui mừng khi tìm được HBU. Thí sinh Hà Trường Nam trúng tuyển vào ngành Truyền thông cho biết: “Các thầy cô tư vấn nhiệt tình, giải đáp nhiều thắc mắc cho sinh viên. Chính vì thế, e đã quyết định sẽ theo học ở đây. Em muốn được học tập trong môi trường có cơ sở vật chất tốt, thầy cô nhiệt tình chỉ bảo, môi trường học tập năng động và chuyên nghiệp”.

Hồ Đức