Buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra khá suôn sẻ. Theo ghi nhận của PV VietNamNet, tại các điểm thi, cán bộ làm nhiệm vụ và các thí sinh chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều nay, các thí sinh làm bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong 90 phút.

Tuy nhiên, từ đầu giờ chiều, ở khu vực Quận 1, Quận 3, Quận Bình Thạnh... trời bất ngờ đổ mưa khiến nhiều phụ huynh và thí sinh khá vất vả.

{keywords}
Một phụ huynh vội vàng đi về sau khi thả con trước cổng trường thi
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Thí sinh vội vã chạy vào điểm thi


Năm nay, có khoảng 75.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 115 điểm thi, TP.HCM đã huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi, hơn 4.000 cán bộ chấm thi tốt nghiệp THPT.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, hiện chưa có thí sinh diện F1, F2 nhưng có một thí sinh sống trong khu vực cách ly. Tuy nhiên, thí sinh đã cách ly đủ 14 ngày, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên được dự thi.

Tại Hà Tĩnh, chiều nay thời tiết nắng nóng, nhưng dù vậy các em thí sinh có mặt từ rất sớm ở các điểm thi. Ở tỉnh này có hơn 15.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Từ 13h đã có nhiều thí sinh tới điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh). Các thí sinh chia sẻ dù đã ôn tập kỹ lưỡng nhưng vẫn cảm thấy khá căng thẳng.

{keywords}
Thí sinh tới điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh)

“Dù em ôn tập kỹ, môn Toán lại là lợi thế của bản thân nhưng không vì thế mà chủ quan. Thông thường, từ câu 40 trở đi là phần có nhiều câu hỏi mẹo nhất, vì thế em phải thật bình tĩnh để có những câu trả lời đúng”, em Võ Thị Hồng Linh cho biết.

Em Nguyễn Quỳnh Anh thì chia sẻ cảm thấy rất lo lắng. "Vì em học chuyên văn nên môn Toán không phải là thế mạnh của bản thân. Dù vậy em sẽ cố gắng”.

Tại Cà Mau, một số thí sinh đến điểm thi Trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP Cà Mau) hốt hoảng vì đến quá sát giờ thi khi trường cho đóng cổng chính từ 14h. Để kịp giờ thi, các thí sinh đến sau đó phải chạy vội vào phòng thi bằng cổng phụ. 

Lực lượng công an và tình nguyện viên túc trực đã nhanh chóng hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh để vào kịp giờ thi.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Một số thí sinh hốt hoảng đến trường thi môn Toán vì tới quá sát giờ

Nhiều phụ huynh có mặt tại điểm thi khá lo lắng khi thấy cảnh các sĩ tử hớt hải chạy vào phòng thi. Bà Nguyễn Thị Hằng (ngụ phường 4, TP.Cà Mau) cho rằng “Các em phải chuẩn bị thật kỹ vì đây là kỳ thi quan trọng. Cha mẹ của các em cũng nên lưu ý nhắc nhở, hỗ trợ để con em đến phòng thi trong tâm lý thoải mái. Việc đi quá sát giờ thi khiến các em mệt mỏi và có thể ảnh hưởng đến việc làm bài”.

Chiều nay, ghi nhận tại các điểm thi của Quảng Ngãi như Trường THPT Hùng Thúc Kháng, Trường THPT Võ Nguyên Giáp... thí sinh đến đúng giờ và nghiêm túc. Nhân viên y tế hướng dẫn tất cả các thí sinh rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt đúng quy định.

Lực lượng chức năng như công an, bảo vệ dân phố, đoàn thanh niên đều có mặt rất sớm để phục vụ công tác thi.

{keywords}
 
{keywords}
Thí sinh Quảng Ngãi được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt đúng quy định. 

Dự kiến, các thí sinh sẽ kết thúc bài thi môn Toán vào lúc 16h chiều nay. 

{keywords}
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thanh Tùng - Hoài Thanh - Lê Bằng - Thiện Lương

Tám thí sinh đi xe chuyên dụng từ thôn phong tỏa đến trường thi

Tám thí sinh đi xe chuyên dụng từ thôn phong tỏa đến trường thi

7 thí sinh tại thôn Bùi (xã Hòa Tiến, H, Hưng Hà, Thái Bình), nơi đang bị phong toả vì có 1 bệnh nhân mắc Covid-19 và 1 thí sinh đi từ vùng dịch Đà Nẵng về đã được đưa đến trường thi bằng xe chuyên dụng.