Thi sinh TP.HCM cach ly tai truong anh 1

Sau giờ thi môn Toán, 23 thí sinh và 2 cán bộ coi thi điểm trường THPT Lê Quý Đôn có tiếp xúc với ca dương tính Covid-19 phải thực hiện cách ly tại đây. Các thí sinh và cán bộ sẽ được tầm soát Covid-19 ngay trong đêm.

Thi sinh TP.HCM cach ly tai truong anh 2

Trước đó, giữa giờ làm bài môn Ngữ văn, tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, một thí sinh nam ngất xỉu. Thí sinh được test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Buổi chiều, điểm thi này vẫn tổ chức thi môn Toán như bình thường.

Thi sinh TP.HCM cach ly tai truong anh 3

Thông tin về ca dương tính Covid-19 đã được báo chí đăng tải từ trưa ngày 7/7 nhưng nhiều phụ huynh cho biết rất bối rối. Chiều tối sau khi các thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán, họ mới nhận được thông báo con em phải ở lại trường.

Thi sinh TP.HCM cach ly tai truong anh 4

Nguyễn Thị Hương, chị gái của thí sinh đang cách ly cho biết: "Tôi nhận được tin vào khoảng 6h tối, em tôi điện thông báo cho gia đình. Lúc nghe tin tôi lo nên đang làm phải bỏ dở công việc để chạy về. Ngay từ khi tụi nhỏ đi thi, cả nhà đã rất sợ chuyện dịch bệnh vì phải tiếp xúc đông người".

Thi sinh TP.HCM cach ly tai truong anh 5

Hầu hết phụ huynh chia sẻ dù biết tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng không lường được trước tình huống này xảy ra. Chị Bích Thủy bày tỏ: "Tôi rất lo lắng, trước khi thi đã dặn dò con rửa tay, ngồi giãn cách. Buổi chiều tôi đợi mãi chưa thấy con đi thi về thì nhận được cuộc gọi điện thoại. Cả gia đình hoang mang nhanh chóng gom đồ đủ cho con sinh hoạt trong mấy ngày. Gặp con ở cổng trường, tôi cũng chỉ động viên được mấy câu rồi ra về".

Thi sinh TP.HCM cach ly tai truong anh 6

Ngoài tiếp tế từ gia đình, các thí sinh và cán bộ đang phải cách ly tại điểm trường Lê Quý Đôn cũng được UBND quận 3 tài trợ cơm tối. Các em khi tiếp nhận đồ từ gia đình cần đảm bảo giãn cách, không được tiếp xúc gần.

Thi sinh TP.HCM cach ly tai truong anh 7

Ngoài lo lắng cho sức khỏe của con em, cha mẹ cũng sợ thí sinh sẽ hoang mang, phân tán, không thể làm tốt các bài thi còn lại. Một phụ huynh có con tại điểm trường cho biết: "Con học trường ở Phú Nhuận, nay xuống đây thi thì gặp sự cố này. Điều tôi lo nhất là con bị ảnh hưởng tinh thần, ngày mai thi không được hiệu quả".

Thi sinh TP.HCM cach ly tai truong anh 8

Khoảng 8h30, một vài thí sinh mới nhận được đồ dùng, quần áo do người nhà gửi vào. Ngày mai (8/8), các thí sinh sẽ thi phòng riêng để hoàn thành các bài thi còn lại của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo zingnews.vn

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021.

Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển đại học năm 2021

Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển đại học năm 2021

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển để xét tuyển chung từ kết quả của cả 2 đợt thi. Trong trường hợp đợt 2 phải tổ chức muộn hơn nhiều, Bộ sẽ có hướng dẫn kịp thời.

5 thí sinh ở TP.HCM mắc Covid-19, 1 thí sinh là F1

5 thí sinh ở TP.HCM mắc Covid-19, 1 thí sinh là F1

Hết ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT, TP.HCM phát hiện 5 thí sinh dương tính nCoV tại 5 điểm thi ở 5 quận, 1 thí sinh là F1. 

Cách ly nhiều thí sinh ở TP.HCM sau ca nghi nhiễm Covid-19

Cách ly nhiều thí sinh ở TP.HCM sau ca nghi nhiễm Covid-19

Tại Trường THCS Bàn Cờ, Quận 3, có trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Sau khi thi xong, Quận 3 sẽ xét nghiệm nhanh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi và tiến hành cách ly các học sinh liên quan tại điểm thi vào tối nay.

Một thí sinh ở TP.HCM ngất xỉu, test nhanh dương tính nCoV

Một thí sinh ở TP.HCM ngất xỉu, test nhanh dương tính nCoV

1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3, TP.HCM có vấn đề về sức khỏe. Thí sinh được chuyển test nhanh dương tính và đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế Quận 3.