Đây là những tấm gương yêu nghề, mến trẻ, nhiều đổi mới sáng tạo trong chăm sóc, giáo dục trẻ và phát triển nhà trường, đại diện cho hơn 400 nghìn giáo viên mầm non cả nước.  

{keywords}
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng bằng khen cho các giáo viên mầm non tiêu biểu. Ảnh: Thanh Hùng

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay, giáo viên mầm non là nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng, áp lực cao nhất, học sinh bé nhất, thời gian làm việc trong ngày dài nhất, lương thấp nhất so với bảng lương trong ngành giáo dục,...Tuy nhiên, hiện nay, đời sống của giáo viên mầm non nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn, nhận thức xã hội và chính sách chưa tương xứng với vị trí, vai trò và sự đóng góp của các thầy cô.

Bên cạnh những thầy cô bám thôn, bám bản, nỗ lực, dốc lòng dốc sức huy động trẻ đến trường chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ; còn có những tấm gương tích cực sáng tạo vận động xã hội, cộng đồng phát triển trường lớp, chung tay góp sức nâng cao chất lượng giáo dục,…

{keywords}
 

Việc hoàn thành các mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đã tạo nên diện mạo mới cho bậc học nền tảng. Cụ thể, hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được đổi mới; trẻ được chuẩn bị sẵn sàng, phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, tình cảm kỹ năng xã hội, ngôn ngữ... để chuẩn bị vào học lớp 1,...

Thanh Hùng

Cô giáo "tự xoay" khi chồng vắng nhà dịp Tết

Cô giáo "tự xoay" khi chồng vắng nhà dịp Tết

- Có chồng đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo của Tổ quốc, các nữ giáo viên cho biết sẽ vẫn cố gắng chuẩn bị Tết đủ đầy để tạo tinh thần, hậu phương vững chắc cho các chiến sĩ.