Theo Daily Mail, thầy giáo Zhang Guannan tới từ miền Bắc Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng sau màn hướng dẫn hơn 400 học sinh nhảy salsa. Clip ấn tượng xảy ra tại một trường trung học cơ sở thuộc tỉnh Thiểm Tây. Đoạn video này thu hút hơn 1 triệu người theo dõi.

Hơn 400 học sinh cùng thày giáo đã có tiết mục nhảy salsa ấn tượng trên nền nhạc Dura của rapper Puerto Rico Daddy Yankee. Thầy giáo Zhang là người biên đạo và hướng dẫn mọi động tác cho các em học sinh. Anh chia sẻ đây là cách giúp trẻ tăng niềm vui học tập, rèn thói quen tập thể dục hàng ngày.

Tại Trung Quốc, chính phủ khuyến khích đưa khiêu vũ vào giáo trình giáo dục thể chất thay cho các môn thể thao thông thường. Thầy Zhang nói: "Sự phát triển của mạng xã hội đã du nhập những trào lưu mới. Những môn thể dục truyền thống đã không còn sức hấp dẫn với các em. Các học sinh của tôi nói nó thật tẻ nhạt và nhàm chán'.

Zhang tình cờ xem một clip nhạc của rapper Daddy Yankee và sau đó chợt nảy ra ý nghĩ "điệu nhạc này rất hoàn hảo với học trò của mình". Anh bắt đầu biên đạo các động tác và mất hai tuần để hướng dẫn cac học sinh.

"Thế hệ trẻ thích những gì sôi động, sáng tạo. Chúng tin rằng đó là cách khiến cho cuộc sống hạnh phúc và thời thượng hơn. Bài nhảy của tôi khiến các em thích thú. Ban đầu, một vài học sinh tỏ ra không hào hứng nhưng sau đó các em đều hài lòng", thầy giáo Trung Quốc nói.

Zhang tâm sự anh còn mừng hơn khi qua salsa, khoảng cách giữa thầy và trò đã được gần hơn.

Trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều giáo viên cho rằng đây là cách hay để dạy học sinh. Trước đó, hồi tháng 1, hiệu trưởng trường tiểu học Xi Guan ở tỉnh Sơn Tây cũng nổi tiếng trên mạng xã hội khi hướng dẫn học sinh nhảy Shuffle.

Hà Thanh

Thầy giáo biến những bức tường trường học vô giác thành điểm check-in tuyệt vời

Thầy giáo biến những bức tường trường học vô giác thành điểm check-in tuyệt vời

Tận dụng năng khiếu vẽ, thầy Nguyễn Văn Quyết, Tổng phụ trách Đội của Trường Tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy, Hà Nội) đã lên ý tưởng biến những bức tường vô tri vô giác của trường thành những không gian 3D tuyệt đẹp, lý tưởng để check-in.