Thầy Nguyễn Văn Đằng - Hiệu trưởng THPT Lê Quý Đôn (Nam Định) đã viết những dòng đầu tiên như thế trong lá thư gửi học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp khi 61 thầy giáo và học sinh trường này phải đi cách ly tập trung vì có 1 học sinh mắc Covid-19.

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Đằng cho biết: "Sau khi nghe tin, tôi trằn trọc không ngủ được nên 3 giờ sáng dậy viết những dòng này đăng trên Facebook trường để động viên học sinh, đồng nghiệp. Hiện trường đã phun khử khuẩn ngay sau khi biết tin. Các học sinh phải đi cách ly là học sinh lớp 10 nên không ảnh hưởng quá nhiều như học sinh cuối cấp".

{keywords}
Trường THPT Lê Quý Đôn, Nam Định. Ảnh: webiste nhà trường

Thầy Triệu Văn Đạo, Phó Bí thư Đoàn trường xúc động: “Bức thư của thầy Đằng gửi tới học trò và đồng nghiệp rất kịp thời trong thời điểm trường đang có nhiều xáo trộn. Bức thư đã lan tỏa đến cảm xúc của tất cả mọi người trong toàn trường. Nhờ vậy, học sinh, giáo viên chúng tôi cũng cảm thấy vững tin hơn để chiến đấu trong giai đoạn Covid-19 đầy khó khăn này”.

Chia sẻ thêm, anh Đạo cho biết, thầy Đằng vốn là người luôn gần gũi, tình cảm nên được học sinh quý mến. 

Được biết, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Đằng sinh năm 1983. Trường THPT Lê Quý Đôn là 1 trong những điểm sáng giáo dục Nam Định. Năm 2020, trường xếp thứ 3 về số lượng học sinh thi đỗ đại học của tỉnh.

Sau đây là nội dung bức thư:

Các con học sinh trường Lê yêu quý!

Có thể tuổi thầy còn khá trẻ khi gọi học sinh mình là con, nhưng chỉ khi coi học sinh là con mình thì mới nói được tâm trạng thầy lúc này. Thật sự thầy đang rất lo lắng. Lo cho các con học sinh của thầy thật nhiều.

4h30 sáng hôm qua khi nghe điện thoại của đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh thông báo về việc có ca nghi nhiễm Covid-19 tại xóm Trại, Tổ dân phố Tây Kênh Thị Trấn Cổ Lễ là phụ huynh của một học sinh trong trường nước mắt thầy đã chảy. Điều lo lắng nhất cũng đã đến rồi. Covid-19 không còn bên Ấn độ, Nepal nữa mà nó đã về đến quê hương, đã vào trong trường Lê yêu dấu của chúng ta mất rồi. Nó đến trong một thời điểm chúng ta cũng đã có được một khoảng thời gian tôi luyện, chuẩn bị tập sự cho tinh thần đón nhận từ lâu chỉ là không biết nó đến vào lúc nào mà thôi.

Có thể năm học 2020-2021 sắp khép lại một cách đột ngột và im lặng khi không có lễ tổng kết năm học, những thầy cô và các em học sinh giỏi, học sinh tiên tiến không được tuyên dương trước toàn trường, không có lễ tri ân thầy cô, cha mẹ như các năm trước? Thầy biết các con đang rất lo lắng cho sức khoẻ của bản thân, gia đình, thầy cô và bạn bè nhất là những người đang và sẽ phải cách ly xã hội để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên. Ngay tại thời điểm này sự bình tĩnh sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều. Thầy tin vào ý chí và nghị lực của các con.

Hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt, thực hiện đúng khẩu hiệu 5K, cách ly nghiêm ngặt ở nhà, hãy giúp người thân bên cạnh mình dù là việc nhỏ nhất. Chỉ cần mỗi học sinh của trường Lê làm được một việc tốt có ý nghĩa thì trường chúng ta đã có được hàng nghìn việc tốt rồi.

Các con học sinh lớp 12 yêu quý.

Khó khăn trước mắt không làm thầy trò ta chùn bước. Hãy phát huy sức mạnh nội lực của học trò trường Lê, hãy biết tự học, biết ứng dung CNTT để đưa kiến thức của nhân loại thành kiến thức của mình. Thầy tin các con sẽ làm được. Sóng gió sẽ làm cho các con vững tay chèo hơn. Thầy tin và yêu các con, thương lắm thời gian này các con đã rất mệt mỏi vì học tập, suy nghĩ để lựa chọn nguyện vọng định hướng cho tương lai. Mỗi nét bút các con viết vào hồ sơ tuyển sinh là các con đang vẽ lên tương lai sau này của chính mình. Các con hãy nhớ các con sẽ có đủ thầy cô, cha mẹ và các em học sinh trong trường luôn ở bên và đồng hành cùng các con. Ý chí, nghị lực là bệ phóng đưa con người đến với thành công. Các con phải nghĩ rằng khó khăn cho ta kinh nghiệm; nghịch cảnh cho ta môi trường để rèn luyện bản lĩnh. Và qua khó khăn đó ý chí nghị lực được hình thành, tôi luyện và trở thành bộ giáp vững chắc để ta hiên ngang giữa cuộc đời.

Người có ý chí là người luôn dám đương đầu với mọi thử thách, luôn bền gan vững chí trước mọi sóng lớn, gió to. Họ sống mạnh mẽ, cứng cỏi, kiên cường; thất bại không nản, thành công không tự mãn. Nguyễn Ngọc Ký thiếu đi đôi tay nhưng không ngừng nỗ lực để trở thành một người thầy đáng kính, Nick Vujicic sinh ra với tứ chi khiếm khuyết nhưng chưa một lần chịu thua số phận, Bill Gates phá sản trong lần đầu tiên nhưng sau đó lại trở thành tỷ phú bậc nhất của nhân loại… Họ chính là những tấm gương sáng, đem đến cho ta bài học quý báu về giá trị của ý chí, nghị lực và sự quyết tâm. Người có ý chí nghị lực luôn được mọi người yêu quý và trân trọng và họ luôn trở thành niềm tin, điểm tựa, thậm chí là thần tượng để mọi người noi theo.

Các con hãy an tâm Thầy cùng các thầy cô và các bậc phụ huynh sẽ tìm mọi giải pháp để luôn đồng hành cùng các con đến giây phút quan trọng nhất. Các con sẽ làm được những điều mà các anh chị khoá trước đã làm được. Kết quả thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 trường ta xếp thứ bao nhiêu? Bao nhiêu học sinh khối 12 đỗ nguyện vọng 1 vào đúng trường mình mong muốn? Câu hỏi này cần ý chí và nghị lực của các em để trả lời.

Các bậc phụ huynh kính mến.

Cha mẹ là bến bờ hạnh phúc, là nơi các con tìm về, là nơi “che nắng, che mưa” cho các con khi gặp sóng gió, là động lực tiếp sức khi các con gặp khó khăn. Tôi rất đồng cảm với nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh cũng như tập thể Sư phạm nhà trường chúng tôi thời điểm này. Chúng ta hãy bình tĩnh, hãy là những điểm tựa vũng chắc về tinh thần cho các con để chúng ta cùng nhau giúp các con vượt qua giai đoạn sóng gió này bởi các con là niềm hy vọng, là tương lai của chúng ta. Tôi tin tưởng các bậc phụ huynh của tôi.

Các đồng nghiệp yêu quý!

Tôi thật sự rất tự hào về thầy cô, trân trọng, quý mến và luôn ghi nhận công sức của thầy cô đã góp sức xây dựng lên thương hiệu nhà trường. Mỗi chúng ta có một hoàn cảnh. Mỗi ngày số giờ thầy cô lên lớp ở bên học sinh và bên đồng nghiệp có khi nhiều hơn bên gia đình nhỏ bé của mình nên bạn bè, đồng nghiệp và các học sinh đã thấm đẫm tình yêu thương. Trước khó khăn này chúng ta hãy cùng nhau gánh vác, đón bắt, xử lý và hãy làm tròn sứ mệnh của người thầy ở trường và chăm lo đầy đủ, tốt nhất cho gia đình nhỏ thân yêu của thầy cô. Chúng ta hãy cùng học CNTT để giúp các em ngừng đến trường nhưng không ngừng học.

Rồi sẽ ổn thôi, yêu thương sẽ lại về, tôi mong lắm được nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ của thầy cô, nụ cười hồn nhiên của các con khi đến trường, nụ cười tri ân của các bậc phụ huynh về thành quả học tập của các con trong năm học đặc biệt. Điều đó chắc chắn sẽ đến.

Và chúng ta hãy cùng nhau chung tay đẩy lùi covid. Hãy vịn vai nhau để đi nếu mệt nhé!

Yêu tất cả mọi người!

Thân Ái - Nguyễn Văn Đằng - Hiệu trưởng

Hơn 60 thầy, trò phải cách ly tập trung vì 1 học sinh mắc Covid-19

Hơn 60 thầy, trò phải cách ly tập trung vì 1 học sinh mắc Covid-19

13 giáo viên và 48 học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trực Ninh, Nam Định) đã phải cách ly tập trung sau khi một nữ sinh lớp 10A2 dương tính lần 1 với Covid-19.