Hiện tại, mức lương tối thiểu của giáo viên ở Anh là 23.720 bảng/năm. Với khoản lương tăng thêm 6.000 bảng vào năm 2022, Bộ trưởng Giáo dục Anh Gavin Williamson kỳ vọng đây sẽ là sự cải cách lớn nhất nhằm tạo sự hấp dẫn nghề nghiệp đối sinh viên.

“Tôi mong muốn những tài năng sẽ được thu hút vào ngành giáo dục. Giáo viên nên tin rằng chính phủ sẽ hỗ trợ họ đầy đủ trong mọi giai đoạn sự nghiệp, bắt đầu với mức lương khởi điểm thỏa đáng”, ông Williamson nhấn mạnh.

{keywords}

Mức lương khởi điểm của giáo viên ở Anh sẽ tăng lên 30.000 bảng (Ảnh minh họa)

Tổng thư ký Hiệp hội giáo viên quốc gia Paul Whiteman cho rằng việc tăng lương cho giáo viên là điều đúng đắn nhất nhằm cải thiện việc tuyển dụng nhân lực cho ngành này.

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm, giáo viên cần được khen thưởng xứng đáng ở tất cả các giai đoạn của sự nghiệp, thay vì chỉ trong giai đoạn bắt đầu.

"Hiện tại, chính phủ đang thiếu những hoạch định về các con số tuyển dụng hàng năm. Có 1/3 số giáo viên mới rời khỏi nghề trước khi họ tham gia vào quá trình lao động. Đó là một hiện thực cần phải tìm ra giải pháp để khắc phục ngay lập tức".

Tổng thư ký Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học, ông Geoff Barton nói rằng giải quyết vấn đề tiền lương giáo viên là điều rất cần thiết.

"Tăng mức lương khởi điểm cho giáo viên sẽ là một bước tiến đáng kể nhưng chúng ta cũng cần quan tâm đến việc cải thiện mức lương nhằm đảm bảo giữ chân các giáo viên có kinh nghiệm trong nghề".

Trường Giang (Theo Telegraph)

Bảng lương mới của giáo viên được tính ra sao?

Bảng lương mới của giáo viên được tính ra sao?

- Lương giáo viên tới đây sẽ  trả theo vị trí việc làm và theo tính chất phức tạp của nghề nghiệp, bỏ phụ cấp thâm niên, rút ngắn khoảng cách lương giữa người mới và người làm lâu năm.