Tròn 10 năm Trường ĐH Tôn Đức Thắng chuyển từ mô hình bán công sang công lập, ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay đời sống viên chức, người lao động đã không ngừng được cải thiện, nâng cao. 

Thu nhập bình quân của cán bộ, giảng viên, công nhân viên của trường cao hơn 2 lần mức thu nhập bình quân đầu người của nhân dân TP.HCM.

{keywords}
Sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Cụ thể, cuối năm 2013, thu nhập bình quân của khối viên chức hành chính trong trường đạt 10,5 triệu đồng/tháng, thu nhập của khối giảng viên và nghiên cứu viên đạt 14 triệu đồng/tháng, cao hơn so với mức thu nhập bình quân đầu người (10,1 triệu đồng/tháng) của nhân dân TP.HCM.

Đến tháng 12/2018, thu nhập của giảng viên, viên chức đã được nâng lên hơn 50% so với con số cuối 2013 với mức trung bình là 17 triệu đồng/người/tháng.

Ông Danh khẳng định hiện nay, người lao động Trường ĐH Tôn Đức Thắng có thể sống và làm việc tốt bằng thu nhập chính thức từ trường. Còn nếu làm vượt giờ hoặc làm thêm thì người lao động của trường sẽ có đời sống dư dả.

Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng cho hay, mỗi năm nhà trường đều thực hiện chính sách tăng lương cho những người lao động hoàn thành nhiệm vụ trở lên thông qua kết quả đánh giá thi đua, khen thưởng cuối năm một cách thực chất, công bằng, coi hiệu quả trên hết.

Hàng năm vào dịp hè, nhà trường luôn tổ chức trại hè cho giảng viên, viên chức, người lao động và thân nhân tham gia, vừa là kỳ nghỉ mát, nghỉ dưỡng để củng cố sức khỏe, đời sống tinh thần; đồng thời tăng cường sự đoàn kết và chia sẻ trong viên chức trong trường.

Lê Huyền

Không thể trả lương trăm triệu, đại học công lập bị cạnh tranh khốc liệt

Không thể trả lương trăm triệu, đại học công lập bị cạnh tranh khốc liệt

Cạnh tranh trong giáo dục, đặc biệt là cạnh tranh giữa khu vực và quốc tế bắt đầu trở nên khốc liệt.