Trong thông tin gửi tới báo chí chiều 29/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa bày tỏ: "Tôi ấn tượng và xúc động khi đọc bức thư của em Nguyễn Nguyệt Linh - một học sinh dù c­òn nhỏ tuổi nhưng đã biết bày tỏ quan điểm, chứng kiến của mình trước một vấn đề nóng của xã hội - vấn đề ô nhiễm môi trường, và có ý thức, trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường”.

Theo bà Nghĩa, bức thư của em học sinh Trường Marie Cuirie ở Hà Nội những ngày qua đã truyền cảm hứng và “đánh thức” người lớn nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa từ việc thả bóng bay - một việc thường được làm trong mỗi dịp khai giảng nhưng ít ai nghĩ về tác hại của nó.

"Bộ GD-ĐT hoan nghênh và biểu dương, khen ngợi ý tưởng xuất sắc, thiết thực của em Nguyệt Linh. Tôi được biết, rất nhiều trường học ở Hà Nội và một số địa phương nhận được bức thư của em Nguyệt Linh đã ủng hộ ý tưởng không thả bóng bay vào ngày khai giảng. Đây là việc nên nhân rộng và khuyến khích. Bộ GD-ĐT mong muốn có nhiều hơn nữa những ý tưởng tốt về bảo vệ môi trường của các em học sinh".

Bà Nghĩa cho biết Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các nhà trường có những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương, nhà trường để vừa tạo không khí hứng khởi của ngày khai giảng, vừa bảo vệ môi trường.

Về tổ chức khai giảng gọn nhẹ và thiết thực, những năm gần đây, Bộ GD-ĐT đã có nhiều đổi mới, đảm bảo hướng đến học sinh và vì học sinh. Chẳng hạn, trong 3 mùa khai giảng gần đây, lễ khai giảng trên toàn quốc được thống nhất tổ chức bắt đầu từ 7h30 sáng ngày 5/9.

Sắp tới, Bộ GD-ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể gửi các trường, các địa phương về việc tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020, trong đó nhấn mạnh các hoạt động vì môi trường.

Thanh Minh

Bộ trưởng Môi trường viết thư khen học sinh đề xuất "khai giảng không bóng bay"

Bộ trưởng Môi trường viết thư khen học sinh đề xuất "khai giảng không bóng bay"

 Bộ trưởng Trần Hồng Hà vừa viết bức thư gửi em học sinh đã có đề xuất "khai giảng không dùng bóng bay”.