Anh L.L. (SN 1988), giáo viên Mỹ thuật Trường THCS C.T. (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) gửi đơn tố cáo ông N.Đ.A., Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường về việc ông này ép buộc vợ anh L. quan hệ bất chính.

{keywords}
Trường THCS Cửa Tùng nơi ông A. công tác

Thầy L. cho biết năm 2012, anh kết hôn với chị L. (SN 1989, trú tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh), hiện đã có 2 con gái.

Chị L. là giáo viên hợp đồng Trường THCS Cửa Tùng. Từ năm 2018, gia đình anh L. chuyển về sống ở khu tập thể dành cho cán bộ, giáo viên của trường.

“Từ lúc này, ông A. luôn để ý tìm cách tán tỉnh, dụ dỗ vợ tôi. Phòng hiệu trưởng gần khu tập thể. Hai năm qua, ông A. ít về nhà hoặc về muộn và thường xuyên đến chỗ nhà tôi ở (cả ban ngày lẫn ban đêm) lúc tôi vắng nhà”, thầy L. kể lại.

Sự việc gây xôn xao dư luận, vì áp lực nên cô L. đang là giáo viên hợp đồng ở trường phải nghỉ việc, ở nhà chăm sóc con.

Thầy L. nhiều lần gặp, nói chuyện trực tiếp, yêu cầu ông A. chấm dứt mối quan hệ với vợ mình nhưng ông A. không thực hiện.

“Khoảng 20h30 tối 14/3, khi biết tôi không có ở nhà, ông A. nhắn tin, gọi điện bảo vợ tôi mở cửa sau của phòng tập thể để dọn dẹp vệ sinh. Tôi đột ngột quay trở về bắt quả tang 2 người ở phòng vệ sinh.

Ông A. ôm quần áo bỏ chạy thì tôi bắt lại. Ông A. luôn miệng nói “Xin lỗi! Anh sai rồi! Ngàn lần xin lỗi em!”, thầy L. kể lại. 

Thầy L. chụp ảnh hiện trường rồi gọi cô giáo T.H. (vợ thầy A.), giáo viên cùng trường lên chứng kiến. Các bên làm rõ sự việc ông A. và cô giáo L. đã nhiều lần hẹn hò, quan hệ.

Cô L. cho biết bị hiệu trưởng ép quan hệ, nếu không đồng ý sẽ bị trù dập, gây áp lực chuyển chồng mình đi trường khác.

Hiện tại, cô L. cũng đã gửi đơn tố cáo ông A. hiếp dâm, ép buộc cô L. quan hệ đến Công an huyện Vĩnh Linh và các cơ quan chức năng.

Cô L. cho biết thầy A. đã có tình cảm, thổ lộ yêu đương với cô 7 năm qua nhưng cô không đồng ý vì bản thân đã có chồng con. Thầy A. cũng đã có vợ con, vợ là giáo viên cùng trường.

Ông Lê Thanh Hải, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Linh, cho biết nhận được đơn thư của thầy L. và đang phối hợp cùng Đảng ủy thị trấn Cửa Tùng xác minh, xử lý. Quan điểm của Phòng GD-ĐT là sau khi kiểm tra, nếu có sai phạm thì xử lý, kỷ luật nghiêm.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cửa Tùng xác nhận: “Đảng ủy thị trấn đã có quyết định thành lập tổ công tác để xác minh nội dung đơn thư và đã nhiều lần làm việc với những người liên quan. Bước đầu, cô L. thừa nhận có quan hệ với ông A. nhiều lần và lý do là bị ép, nếu không ông A. sẽ khiến chồng cô L. nghỉ việc hoặc luân chuyển đi nơi khác.

Ngày 29/7, khi tổ công tác làm việc thì ông A. bác bỏ sự việc. Hiện Đảng ủy thị trấn Cửa Tùng tiếp tục xác minh”.

Hương Lài

Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ

Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ

Ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy 90 ngày.