Vừa qua, một số giáo viên đang công tác tại Trường TH&THCS Tân Liên (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng phản ánh việc họ bị ông Trần Xuân Linh mượn tiền hàng chục triệu đồng nhưng không trả.

{keywords}
Trường TH&THCS Tân Liên

Đơn tố cáo của tập thể giáo viên cho biết, thời gian qua, với cương vị Hiệu trưởng nhà trường, ông Trần Xuân Linh dùng nhiều chiêu trò, gây áp lực với giáo viên để vay, mượn tiền dưới mọi hình thức như vay trả qua lương, vay nóng, vay thấu chi.

Có giáo viên nhiều lần cho ông Linh vay, mượn. Trong đó, có những người cho vay lên đến 50 triệu đồng.

{keywords}
Đơn tố cáo của tập thể giáo viên

Cũng theo đơn tố cáo của tập thể giáo viên, sau khi vay được tiền của cấp dưới, ông Linh trả chậm, nhỏ giọt, chưa xong nợ cũ đã vay mới. Việc vay mượn dồn dập khiến một số giáo viên lâm vào tình cảnh khó khăn. Nhiều gia đình giáo viên rơi vào cảnh vợ chồng mâu thuẫn vì gánh nợ thay cho hiệu trưởng.

Trao đổi với PV chiều nay, ông Đặng Trọng Vân – Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cơ quan thanh tra, Phòng Giáo dục huyện vào cuộc, tìm hiểu.

“Ngay trong chiều nay (20/12), Thanh tra huyện và Phòng Giáo dục đã trực tiếp đến Trường TH&THCS Tân Liên, làm việc với các bên liên quan để nắm rõ thực hư sự việc”, ông Vân cho biết.

Quang Thành

Cà Mau chỉ đạo xử lý vụ 'nữ giáo viên vay tiền, cả trường bị 'khủng bố' đòi nợ

Cà Mau chỉ đạo xử lý vụ 'nữ giáo viên vay tiền, cả trường bị 'khủng bố' đòi nợ

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu rà soát, xem xét làm rõ vụ "nữ giáo viên vay tiền trên mạng, cả trường bị 'khủng bố' đòi nợ".