Quyết định được đưa ra sau sự cố học sinh lớp 1A1, trường Tiểu học Quang Trung đứng ngoài cổng trường vì đến lớp sớm.

Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT Hải Phòng, các trường tiểu học không được đóng cổng trong thời gian bán trú để học sinh về trưa có thể vào trong ngồi đợi nếu đến sớm.

{keywords}
Sân trường Tiểu học Quang Trung rất ít cây xanh

Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hải Phòng Lê Quốc Tiến đã kí văn bản, yêu cầu phòng giáo dục thông báo tới các trường tiểu học trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các quy định về bán trú đối với học sinh học 2 buổi/ngày.

Cụ thể, các trường tiểu học không được đóng cổng trong suốt thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa, để học sinh không bán trú nếu đi học sớm hơn thời gian quy định có thể được vào trường.

Ngoài ra, các trường tổ chức ăn bán trú phải bố khu vực chờ riêng cho học sinh tới sớm, đảm bảo sức khỏe cho các em mà vẫn không ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi của các học sinh khác.

{keywords}
Mẹ học sinh M.T.T.T yêu cầu cho các cháu đi học sớm vào trường tránh nắng

Bên cạnh việc yêu cầu mở cửa cho học sinh tới sớm, Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng đã đề nghị phía UBND các quận, huyện chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo trực thuộc trên địa bàn tiến hành rà soát điều kiện cơ sở vật chất của các trường.

Với các trường có tổ chức học 2 buổi/ngày, việc rà soát sẽ nhằm đảm bảo các yếu tố như điện, nước, điều hòa, quạt mát, an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh ở lại bán trú.

Với những trường không đáp ứng đủ các điều kiện đặt ra, Sở GD-ĐT Hải Phòng đề nghị dừng tổ chức việc ăn bán trú cũng như cho học sinh học 2 buổi/ngày.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng thông tin thêm rằng thời gian kết thúc năm học 2019 - 2020 sẽ kéo dài tới ngày 15/7 nên các trường cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất để học sinh đi học trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Như đã đưa tin, 13h15 ngày 20/5, cháu M.T.T.T. học sinh lớp 1A1, trường Tiểu học Quang Trung ( quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) được mẹ đưa đến trường sớm hơn 15 phút so với quy định.

Cháu M.T.T.T đã bị cô giáo chủ nhiệm yêu cầu lên bảng đứng và chụp ảnh với các bạn cùng vi phạm đi học sớm để gửi lên trang Zalo của lớp. Hôm sau, học sinh này tiếp tục được mẹ đưa đến sớm, sợ bị phạt, sợ sao đỏ không vào lớp mà ra cổng trường đứng giữa thời tiết nắng nóng.

Vụ việc được mẹ cháu là bà Mai Thị Mùi chụp lại đăng lên mạng xã hội và được báo chí phản ánh. Sau đăng tải, Chủ tịch TP Hải Phòng đã phê bình cô giáo chủ nhiệm, nhà  trường thiếu linh động cứng nhắc trong việc hỗ trợ, bảo vệ học sinh.

Hoài Anh

 

Cô giáo trần tình, phụ huynh lên tiếng việc HS bị phạt vì đi học sớm

Cô giáo trần tình, phụ huynh lên tiếng việc HS bị phạt vì đi học sớm

Cô giáo chủ nhiệm lớp có học sinh đứng ngoài cổng trường giữa buổi trưa nắng đã nhận lỗi và phân trần lý do xảy ra sự việc.