Thông báo của Trường ĐH Fulbright Việt Nam cho hay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu và chưa có tín hiệu khả quan sẽ chấm dứt trong tháng tới, GS Michael Sandel và ĐH Fulbright đã có buổi thảo luận nghiêm túc để xem xét các phương án.

Sau khi cân nhắc kỹ càng, Trường ĐH Fulbright Việt Nam và GS Michael Sandel đã quyết định lùi ngày tổ chức buổi nói chuyện sang tháng 12 năm nay.

{keywords}

GS nổi tiếng ĐH Harvard hoãn buổi nói chuyện tại Việt Nam vì Covid-19

GS Michael Sandel, giảng viên Triết học Chính trị tại ĐH Harvard, người được xem là “triết gia chính trị nổi tiếng nhất và có tầm ảnh hưởng nhất trong trong thế hệ của ông”.

Dưới lăng kính triết học chính trị, Michael Sandel xoáy sâu vào những câu hỏi nhức nhối về đạo đức trong thời đại ngày nay. Ông đã xuất bản nhiều tựa sách gây tiếng vang lớn như “Tiền không mua được gì?”, “Phải trái đúng sai”. Những tác phẩm này đã được dịch sang 27 thứ tiếng và được hàng chục triệu độc giả trên khắp thế giới đón đọc.

Báo chí quốc tế gọi Michael Sandel là “triết gia với tầm ảnh hưởng của một ngôi sao nhạc rock” bởi những buổi diễn thuyết của ông không chỉ diễn ra trên các giảng đường đại học mà còn trước cả những sân vận động kín người.

Ông từng diễn thuyết tại năm châu lục tại những địa điểm mang tính biểu tượng như Nhà thờ St. Paul (London, Anh Quốc), Nhà hát Opera Sydney (Úc) hay Nhà hát Công cộng nằm trong Công viên Trung tâm Thành phố New York (Mỹ), trước những khán phòng luôn chật kín khán giả.

Buổi diễn thuyết của ông tại Sân vận động ngoài trời thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã thu hút tới 14.000 người tham dự.

The Guardian giải mã sức hút của Michael Sandel là bởi ông đã thách thức khán giả phải suy nghĩ về những câu hỏi căn bản về đạo đức, về cách thức tổ chức và vận hành của xã hội thay vì giảng giải những khái niệm triết học “trừu tượng và xa xôi”.

Chuyến thăm Trường ĐH Fulbright Việt Nam của Giáo sư Michael Sandel là chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của ông. 

Thúy Nga

GS nổi tiếng Michael Sandel lần đầu đến VN diễn thuyết

GS nổi tiếng Michael Sandel lần đầu đến VN diễn thuyết

GS ĐH Harvard Michael Sandel, người được công chúng Việt Nam biết đến rộng rãi với loạt bài giảng về công lý sẽ tới Sài Gòn vào tháng 3 tới.