- Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết chương trình giáo dục phổ thông mới đã cơ bản hoàn tất và Bộ sẽ chính thức công bố trong tháng 12 này.

Về việc triển khai chương trình phổ thông mới, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết đến thời điểm này đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để bảo đảm thực hiện chương trình trong thời gian tới.

Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành Đề án về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ giáo viên. Chương trình giáo dục phổ thông mới đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất để xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan và báo cáo Quốc hội.

{keywords}

Theo bà Nghĩa, tháng 12 này, Bộ GD-ĐT sẽ có cuộc họp báo thông báo chương trình phổ thông mới và sẽ thông tin chi tiết về chương trình, song về cơ bản sẽ thực hiện theo đúng tinh thần của Nghị quyết 29.

Trao đổi với VietNamNet, GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên của chương trình giáo dục phổ thông mới cho hay, thực tế các khâu đã xong, nhưng Bộ GD-ĐT đang xin ý kiến của Chính phủ cũng như các cơ quan liên quan. “Theo tôi được biết thì Bộ GD-ĐT còn chờ ý kiến đồng thuận của 2 cơ quan nữa. Họ đã đưa ra một số câu hỏi và chúng tôi cũng đã có trả lời”, GS Thuyết cho hay.

Tuy nhiên, GS Thuyết cho hay khá tự tin bởi trong quá trình soạn thảo chương trình cũng đã bám sát theo những quy định.

Thanh Hùng

Số tiền đổi mới chương trình giáo dục bằng 600m cao tốc Bắc Nam

Số tiền đổi mới chương trình giáo dục bằng 600m cao tốc Bắc Nam

“Tổng số tiền dành cho đổi mới chương trình ước tính khoảng 144 tỷ đồng và chỉ bằng 180m đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa, bằng 600m đường cao tốc Bắc Nam”.