Tại buổi lễ, Bộ GD-ĐT đã trao cờ "Đơn vị thị đua xuất sắc" cho 5 Phòng GD-ĐT, tặng bằng khen cho cho 74 tập thể và 148 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Ngoài ra, 902 cá nhân, tập thể còn lại nhận khen thưởng của thành phố. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng tặng giấy khen cho 40 nhà giáo đạt Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" năm học 2019 - 2020.

{keywords}

Sở GD-ĐT Hà Nội tặng giấy khen cho 40 nhà giáo đạt Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" năm học 2019 - 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định, đến với nghề giáo, gắn bó và cống hiến là cả quá trình phấn đấu không mệt mỏi. Nhiều nhà giáo đã phải vượt qua những khó khăn trong cuộc sống thường ngày để luôn tâm huyết, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người” của Thủ đô.

Để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm tới, TP. Hà Nội xác định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những khâu đột phá chiến lược.

"Để thực hiện được mục tiêu này, người thầy có vai trò quan trọng trong "dạy chữ, dạy người". Vì vậy, các nhà giáo cần tiếp tục trau dồi trình độ chuyên môn, đạo đức nghề, để luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, có những chính sách đãi ngộ, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của sự nghiệp giáo dục", ông Quý nói.

Là một trong những giáo viên được tuyên dương, cô Dương Thu Nguyệt, giáo viên Trường THPT Đa Phúc, bày tỏ niềm vui và khẳng định giải thưởng này sẽ khích lệ nhiều thầy cô tiếp tục theo đuổi và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Thúy Nga

Nữ giáo viên giành học bổng Fulbright TEA sau nhiều lần thất bại

Nữ giáo viên giành học bổng Fulbright TEA sau nhiều lần thất bại

Vượt qua hơn 400 ứng viên, cô Lê Hoàng Anh là một trong 7 giáo viên cả nước giành học bổng Fulbright TEA. Nữ giáo viên cũng có thành tích Tiếng Anh ấn tượng khi đạt IELST 8.0.