Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm nam học sinh mặc đồng phục của trường đã lao vào đánh hội đồng một nam học sinh khác.

Nhóm học sinh nam thay nhau đá mạnh vào người một bạn nam cùng lứa tuổi trong khi nạn nhân không thể chống trả. Sau đó, dù liên tục nói xin lỗi, nạn nhân vẫn bị một học sinh khác dùng mũ bảo hiểm đánh mạnh vào đầu.

Điều đáng nói, người quay clip còn liên tục cổ vũ hành động của nhóm học sinh đánh bạn. Còn nhóm nam sinh hung hăng sau khi thực hiện xong hành vi đánh người thì thoải mái cười đùa.

{keywords}
Học sinh Trường THCS Quyết Thắng (TP Sơn La, tỉnh Sơn La) đánh hội đồng bạn. Ảnh cắt từ clip.

Được biết, sự việc xảy ra ngày 7/9, những nam sinh có hành vi đánh người hiện là học sinh lớp 8, còn nạn nhân là học sinh lớp 9, cùng học tại Trường THCS Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng phòng GD-ĐT TP Sơn La cho biết, dù sự việc xảy ra sau giờ học và không xảy ra trong trường học, nhưng xác định tính chất nguy hiểm của vụ việc, Phòng đã chỉ đạo Trường THCS Quyết Thắng họp, nghiêm túc xem xét, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan theo quy định.

Ngày 9/9, tại phòng học chức năng của Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Bình Minh ở TP Sơn La (tỉnh Sơn La) cũng xảy ra một vụ đánh hội đồng của học sinh.

Theo đoạn clip nhiều người chia sẻ, một nhóm học sinh nam lao vào đấm đá túi bụi một học sinh khác. Trong số này, có một em cầm vật giống thước kẻ liên tục đánh vào đầu, vào lưng bạn. Nhiều em mặc đồng phục có logo câu lạc bộ taekwondo của trường.

Theo thông báo của Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Bình Minh, ngay sau khi đoạn clip được nhiều người chia sẻ, trường đã làm việc với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên phụ trách phòng chức năng và cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ sự việc. Đồng thời nhà trường sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

{keywords}
Nhóm học sinh đánh một nam sinh ở Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Bình Minh ở TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho hay, vụ xô xát trên xảy ra trong giờ giải lao của học sinh trong trường.

Những em có liên quan đến vụ việc đều là học sinh của Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Bình Minh. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

Các vụ việc bạo lực không chỉ ở các nam sinh mà cả với các nữ sinh.

Gần đây nhất, chiều 12/9, mạng xã hội lan truyền video clip hai nhóm nữ sinh tại Ninh Bình mâu thuẫn với nhau đã cầm gậy gộc, túyp sắt, mũ bảo hiểm xông vào "hỗn chiến" như trong phim.

{keywords}

Các nữ sinh cầm gậy gộc, tuýp sắt, mũ bảo hiểm xông vào "hỗn chiến" nhau ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Ảnh cắt từ clip: DT.

Nội dung clip ghi lại cảnh các nữ sinh thuộc hai nhóm đã có lời qua tiếng lại, chửi bới nhau. Đỉnh điểm của sự việc, một số em cầm gậy gộc, túyp sắt, mũ bảo hiểm xông vào ẩu đả, đánh nhau.

Sự việc được xác định xảy ra khoảng 15h ngày 12/9, trên khu vực đê Hoàng Long, thuộc xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư (Ninh Bình).

Đây là các nữ sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hoa Lư.

Khi thấy sự việc, nhiều người đi đường đã can ngăn, nhưng các em học sinh này không dừng lại. Một số em chứng kiến dùng điện thoại ghi lại. Chỉ đến khi Công an huyện Hoa Lư có mặt tại hiện trường thì đám đông mới giải tán.

Đại diện Sở GD-ĐT Ninh Bình cho biết, hiện, cơ quan Công an huyện Hoa Lư đang vào cuộc làm rõ sự việc. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hoa Lư cũng đã yêu cầu những học sinh có liên quan phối hợp với công an để sớm làm rõ sự việc, ổn định tình hình.

Các sự việc bạo lực học đường diễn ra liên tiếp trong một khoảng thời gian ngắn thực sự là vấn đề nhức nhối và rất cần sự vào cuộc, quan tâm sát sao của các nhà trường, gia đình và toàn xã hội để có môi trường giáo dục an toàn.

Hải Nguyên (tổng hợp)

Nữ sinh Huế bị đánh hội đồng, lột áo rồi tung clip lên mạng

Nữ sinh Huế bị đánh hội đồng, lột áo rồi tung clip lên mạng

Một nữ sinh ở Thừa Thiên Huế (TT-Huế) vừa bị nhóm bạn túm tóc, đánh rồi lột áo, mặc cho nữ sinh khóc lóc van xin. Sự việc được quay clip rồi tung lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.