- Sáng nay, 4/10, UBND thành phố có buổi làm việc với các chuyên gia giáo dục nhằm lấy ý kiến góp ý về dạy thêm học thêm. 

Việc cấm dạy thêm trong nhà trường của TP.HCM thời gian qua đã vấp phải ý kiến phản đối của dư luận. Việc lấy ý kiến chuyên gia về việc dạy thêm nhằm tìm giải pháp hợp tình, hợp lý để giải quyết vấn đề này.

Một lãnh đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, thành phố tổ chức lấy ý kiến chuyên gia về việc giải quyết vấn đề dạy thêm, học thêm. Về phía Sở, trước đó, đã có ý kiến trình UBND thành phố về việc này. Do đó trong cuộc họp này chúng tôi chỉ lắng nghe ý kiến từ nhiều chuyên gia. Hi vọng những ý kiến hợp tình, hợp lý được thành phố ghi nhận, và có biện pháp giải quyết.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn thành phố, ông Võ Văn Hoan, chánh văn phòng UBND thành phố cũng khẳng định, chỉ đạo cấm dạy thêm học thêm của lãnh đạo thành phố là không sai, nhưng do chưa lường trước được hết những bức xúc trong xã hội nên đã làm quá nhanh và mạnh, ảnh hưởng rất nhiều vấn đề khác. Đây là một kinh nghiệm cho thành phố trong xử lý một vấn đề có tác động lớn trong xã hội.

Tuy nhiên, do tình trạng dạy thêm bộc lộ nhiều vấn đề cần phải giải quyết như không công bằng cho các em học sinh, ép học sinh đi học thêm quá nhiều do áp lực từ giáo viên và phụ huynh; nhiều cơ sở dạy thêm đầu tư không đến nơi đến chốn về cơ sở vật chất, chất lượng giáo viên, học phí cao...

Do đó, TP.HCM chủ trương cấm dạy thêm học thêm tràn lan tiêu cực, chấm dứt tình trạng phải học thêm mới được điểm tốt, không học thêm thì bị o ép. Đồng thời, việc triển khai có lộ trình, dựa trên tình hình thực tế của từng trường.

Lê Huyền