- Sáng 11/3, ông Đinh Ngọc Hiện, hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây có buổi gặp mặt báo chí và có lời xin lỗi phóng viên xung quanh phát ngôn thiếu tôn trọng khi trao đổi công việc. 

Buổi họp mặt có sự tham gia của Hiệu trưởng Đinh Ngọc Hiện cùng hai phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Lương, Đặng Xuân Thi.

{keywords}
Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây Đinh Ngọc Hiện trao đổi với báo chí sáng 11/3. (Ảnh: Văn Chung)

Tại buổi gặp mặt, ông Đinh Ngọc Hiện cho biết: “Về phát ngôn của tôi thông qua băng ghi âm báo chí đã đưa, cá nhân tôi nhận lỗi, xin lỗi báo chí có liên quan. Lúc đó tôi rất bức xúc. Trong bản ghi âm tôi không biết báo nào đến mà xoáy vào công trình trạm trộn. Đây không phải cái kim giấu trong túi được. Các trạm trộn đã có sự đồng ý của các cơ quan liên quan, không trái pháp luật...”

Theo ông Hiện, trả lời trên báo chí ngày 8/3, ông Hiện cũng thông tin nếu trường sai thì thanh tra, chính quyền đã yêu cầu dừng và trường sẽ tuân thủ.

“Tuy nhiên, lúc đó tôi bức xúc vì trước và sau tết có vài ba chục cuộc điện thoại nói về vấn đề này. Chúng tôi cũng không phân biệt được vì nhiều người gọi đến xưng báo này báo kia....Tôi thành thật xin lỗi vì phát ngôn thiếu tôn trọng báo chí  ” – ông Hiện thẳng thắn.

Vị hiệu trưởng cũng đề nghị, từ nay trở đi nếu phóng viên, báo đài có quan tâm mời đến trường với giấy giới thiệu của cơ quan. Nhà trường sẽ phân công người trả lời các vấn đề có liên quan.

Cũng tại buổi gặp mặt báo chí, ông Đinh Ngọc Hiện cho biết về sự tồn tại của hai trạm trộn bê tông ở xung quanh khu vực nhà trường.

Theo ông Hiện, 1 trạm trộn nằm trong đường chỉ giới đỏ của trường trước chưa đủ giấy tờ, nay đã được hoàn thiện, tiếp tục xây dựng. Trạm trộn này nhằm mục đích chính là phục vụ xây dựng 2 công trình của trường do đơn vị làm chủ trạm trộn bê tông là chủ đầu tư. Một phần đơn vị có bán sản phẩm ra bên ngoài.

Một trạm trộn nằm ngoài đường chỉ đỏ của trường nhưng nằm trong diện tích giải phóng mặt bằng của trường. Trạm trộn này trước đây làm để phục vụ xây dựng cơ sở của trường như hiện nay. Sau khi hoàn thành xây dựng, trường còn nợ 9 tỷ.

Trong hoàn cảnh khó khăn, nhà trường mà trách nhiệm chủ yếu của hội đồng quản trị có chấp nhận để đơn vị này tồn tại, khai thác, chứ không cho đơn vị này thuê đất. Khi nhà nước thu hồi chúng tôi sẽ thực hiện bàn giao. Họ có đóng góp lợi nhuận cho trường.

Việc trạm trộn tồn tại là được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, việc tồn tại của trạm trộn còn phục vụ cho sinh viên khoa công trình thực tập.

"Nhà trường sẵn sàng cung cấp các giấy tờ liên quan đến hai trạm trộn này" - ông Hiện cho biết.

Dẫu có ảnh hưởng tới việc học của sinh viên nhưng theo ông Hiện cho biết tác động đó là không nhiều bởi trường có trang bị hệ thống cửa kính tốt, giảm tối đa tiếng ồn.

Trước đó, trả lời báo Người Đưa Tin về sự tồn tại của hai trạm trộn bê tông qua điện thoại, ông Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây đã có những lời thiếu lịch sự.

Ông tỏ ý đe dọa nếu phóng viên tiếp tục công việc phản ánh ý kiến của người dân (theo ngôn ngữ của ông Hiện là “chọc ngoáy") thì sẽ chỉ thẳng xuống Tổn biên tập của báo" và cảnh cáo "các ông muốn tồn tại thì các ông hãy tránh xa ra" rồi kết thúc bằng câu "Bố mấy thằng ranh con, biến đi, nhá".

Với phóng viên báo Lao động Thủ đô ông Hiện còn hăm dọa đưa cảnh sát vào.

“Không ai hoàn hảo cả. Tôi không được đào tạo là nhà sư phạm mà được đào tạo là nhà làm luật. Tôi không muốn về trường nhưng khi 2012, trường gặp nhiều khó khăn, Chủ tịch HĐQT và các cổ đông thuyết phục tôi tham gia với hai yêu cầu tôi nếu biết làm đào tạo, biết làm kinh tế thì mới cứu được trường.

Khi về trường tôi tự bỏ tiền túi, xác định cung cấp dịch vụ đào tạo chất lượng cao, tốt nghiệp ra trường cam kết có việc làm thì mới cạnh tranh được” – Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây Đinh Ngọc Hiện phân trần. 

  • Văn Chung (ghi)