- Hai nữ sinh lớp 12 đã gửi đơn tới Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng mong được xem xét cấp Chứng minh nhân dân (CMND). Nếu không có CMND thì không thể dự kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Hai học sinh là Nguyễn Minh Phương, lớp 12C5 Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Tân, TP.HCM) và Nguyễn Hiếu Thảo học lớp 12A (Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đồng Nai).

Cả hai sống tại mái ấm Truyền Tin, phường Bình Hưng Hòa A, quận Tân Bình, TP.HCM.

{keywords}

Trong đơn gửi Bí thư thành ủy, hai nữ sinh chia sẻ: “Chúng con là những trẻ mồ côi bị bỏ rơi từ khi lọt lòng mẹ khi chỉ được một đến hai ngày tuổi. Ngay sau đó chúng con được đón nhận vào Mái ấm Truyền Tin. Ở đây chúng con được chăm sóc, được yêu thương, được dạy dỗ. Nhờ sự quan tâm cấp giấy khai sinh -  nên chúng con mới đến trường như các bạn đồng trang lứa.

Hiện nay, chúng con đang theo học lớp 12, đang chuẩn bị bước vào kỳ thi ĐH sắp tới. Nhưng đến nay chúng con vẫn chưa được cấp giấy CMND, chưa được xã hội thừa nhận là công dân Việt Nam.

Trước kỳ thi cận kề, chúng con viết tâm thư này với ước mong được sự giúp đỡ để chúng con có được cơ hội tham dự kỳ thi, được xã hội thừa nhận là những công dân của nước Việt Nam”.

Điều bất ngờ, khi ngày 3/3 vừa qua hai nữ sinh này gửi đơn cứu xét đến Bí thư Thành ủy TP.HCM thì ngày 19/3 hai nữ sinh này đã nhận được phản hồi của Văn phòng Thành ủy TP.HCM.

Trong thư hỏa tốc gửi hai nữ sinh này, Văn phòng Thành ủy cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Văn phòng Thành ủy đã chuyển đơn nêu trên đến giám đốc Công an thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Được biết, trong kì thi sắp tới nữ sinh Nguyễn Minh Phương dự định sẽ thi khối A1 vào Trường ĐH Sài Gòn còn nữ sinh Nguyễn Hiếu Thảo dự định thi vào ngành Sư phạm.

Sau chỉ đạo của bí thư Thành ủy TP.HCM hai em sẽ được cấp thẻ căn cước cá nhân (CMND) để tham gia kỳ thi THPT quốc gia vào tháng 7 tới.

  • Lê Huyền