{keywords}
 

Năm 2021, đội tuyển robot của TP Hà Nội do Câu lạc bộ Robot GART 6520 của Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đại diện tham gia. 

Ở cuộc thi Robotics FRC - cuộc thi robot lớn nhất thế giới của học sinh phổ thông - vòng khu vực châu Á và Thái Bình Dương mùa giải 2021 được tổ chức online, đội tuyển GART6520 dự thi với 27 học sinh, dưới sự dẫn dắt của thầy Nguyễn Văn Bắc – giáo viên tiếng Anh và cô Phạm Vũ Bích Hằng, giáo viên Vật lý.

{keywords}
Đội tuyển của Hà Nội tham dự cuộc thi Robotics khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Mặc dù rơi vào bảng đấu được coi là “tử thần” khi gồm 31 đội, trong đó 27 đội đến từ Mỹ, nhưng với quyết tâm mạnh mẽ, GART6520 đã xuất sắc đạt giải thưởng danh giá “Thiết kế kĩ thuật” trong nội dung “Thiết kế bài thi” - một trong bốn nội dung chính của cuộc thi khu vực châu Á Thái Bình Dương.

{keywords}
 

GART6520 là đội thứ 6520 trên thế giới - đội tuyển duy nhất của Việt Nam tham gia “chinh chiến” trong cuộc thi Robotics lớn nhất và khó nhất thế giới cho học sinh THPT từ năm 2017 đến nay.

Hàng năm, cuộc thi có sự tham gia của hơn 3.000 đội đến từ 34 quốc gia. Các đội sẽ trải qua 2 vòng thi: vòng thi khu vực và vòng thi thế giới. Trải qua 5 mùa thi đấu và 5 Robot hoàn chỉnh, GART6520 đã gặt hái được nhiều thành công: Giải tân binh truyền cảm hứng (2017), Top 12 đội xuất sắc về hoạt hình kĩ thuật số (2019), lọt vào tứ kết khu vực Nam Thái Bình Dương (2019), lọt vào bán kết giải lãnh đạo STEM (2020, 2021).

Câu lạc bộ Robotics của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam “GART 6520” (Green Ams Robotics Team) được khởi động từ năm 2016 bởi các giáo viên và học sinh nhà trường, sau khi tham dự trại hè Robotics ở Israel.

{keywords}
 

Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã dành riêng cho CLB một phòng thí nghiệm rộng hơn 50m2 và cử 3 giáo viên nhiều kinh nghiệm, trong đó có một phó hiệu trưởng, làm cố vấn. Nhà trường cũng tích cực kêu gọi các nhà tài trợ và phụ huynh giúp đỡ tài chính, trang thiết bị, dụng cụ, và cả chuyên môn cho CLB.

Trong năm đầu thành lập, GART 6520 chỉ có khoảng 20 học sinh, nhưng đến nay, hàng năm có hàng trăm học sinh đăng kí tham gia câu lạc bộ, khoảng 80 học sinh trong số đó được tuyển làm thành viên chính thức.

Thanh Hùng

Hiệu trưởng Ams: Vào trường chuyên không phải để 'kiếm' giải thưởng, đi du học

Hiệu trưởng Ams: Vào trường chuyên không phải để 'kiếm' giải thưởng, đi du học

Chia sẻ với VietNamNet, bà Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho hay cần lưu tâm dạy học sinh kỹ năng sống, tư duy và niềm tự tôn, tự hào dân tộc, luôn hướng về cội nguồn.