{keywords}

Rehan Stanton (24 tuổi), chàng trai từng phải đi nhặt rác kiếm sống.

Khi Rehan Stanton lên 8 tuổi, mẹ của anh bỏ nhà ra đi. Cũng từ đó, cả hai anh em thường xuyên chịu nhịn đói. Người cha dù đã cố gắng làm nhiều công việc một lúc nhưng vẫn rất chật vật chi trả các hoá đơn trong gia đình.

Cũng trong thời điểm này, 3 cha con bị họ hàng xa lánh nên phải nương tựa vào nhau để sống. Tuy nhiên, Rehan chưa từng một lần than trách cha mình.

Thời trung học, cậu bé Rehan đã từng theo đuổi môn võ thuật và quyền anh, phấn đấu trở thành vận động viên chuyên nghiệp sau khi ra trường. Tuy nhiên, giấc mơ ấy tan vỡ khi cậu gặp chấn thương nghiêm trọng ở vai vào năm học lớp 12.

Rehan Stanton nộp đơn vào một số trường ngay trước khi kết thúc năm học nhưng đều bị từ chối. Cậu đành chấp nhận đi làm công nhân vệ sinh.

Tuy vậy, Rehan Stanton vẫn khao khát được đi học. Nhiều đồng nghiệp của Rehan lấy làm tiếc cho chàng trai thông minh và có tiềm năng, động viên cậu nên nỗ lực học tiếp.

{keywords}

Rehan Stanton (áo đỏ) đã được nhận vào Trường Luật thuộc ĐH Harvard

Như được tiếp thêm động lực, Rehan Stanton tự ôn tập và sau đó anh được nhận vào ĐH Bowie, tốt nghiệp với số điểm tuyệt đối. Rehan tiếp tục vào học tại ĐH Maryland và đã tốt nghiệp năm 2018.

Trong suốt những năm sau đó, Rehan vừa làm nghề tư vấn, vừa ôn tập cho kỳ thi LSAT tuyển sinh vào Trường Luật. Rehan đã vượt qua nhiều mục tiêu đề ra cho bản thân và không ngừng theo đuổi con đường học vấn.

Kết quả, Rehan Stanton đã được nhận vào Trường Luật thuộc ĐH Harvard trong mùa thu này. Ngoài ra, anh còn trúng tuyển vào 4 trường danh tiếng khác là ĐH Columbia, ĐH Pennsylvania, ĐH Nam California và ĐH Pepperdine.

Giờ đây, Rehan đang có kế hoạch giúp đỡ những người trẻ tuổi khác ôn tập cho kỳ thi LSAT và tư vấn cho họ vào đại học.

“Nhìn lại những trải nghiệm của bản thân, tôi nghĩ rằng mình đã làm tốt trong những tình huống tồi tệ nhất. Mỗi nghịch cảnh đã buộc tôi phải thoát ra khỏi vùng an toàn, nhưng may mắn tôi có được sự hỗ trợ từ gia đình, đồng nghiệp để vươn lên trong khó khăn”, chàng sinh viên nói.

Rehan cũng tin rằng thời gian làm công nhân vệ sinh đã giúp anh nhìn thấy tiềm năng của bản thân. Anh luôn trân trọng những người đồng nghiệp ở nơi làm việc đó.

“Chính họ đã tạo cơ hội và hỗ trợ để tôi tiến xa hơn. Cũng chính họ tạo động lực giúp tôi theo đuổi ước mơ của mình”.

Trường Giang (Theo CNN)

Nam sinh gốc Việt mồ côi cha, ngủ gầm cầu trúng tuyển ĐH Harvard

Nam sinh gốc Việt mồ côi cha, ngủ gầm cầu trúng tuyển ĐH Harvard

Một học sinh gốc Việt ở Houston, bang Texas (Mỹ) đã vượt qua hoàn cảnh vô gia cư, tốt nghiệp thủ khoa trung học và được nhận vào Đại học Harvard.