Chia sẻ với VietNamNet, TS. Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Truyền thông của Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, ngay trong chiều 28/1, lãnh đạo nhà trường đã họp khẩn để tính toán, đưa ra những phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã gửi thông báo khẩn đề nghị tất cả giảng viên, sinh viên, nhân viên thực hiện phòng chống dịch theo thông điệp 5K (khoảng cách, khẩu trang, khai báo, khử khuẩn, không tập trung đông người). Ngoài ra, phải thực hiện khai báo y tế, đặc biệt đối với những người có liên quan đến các vùng dịch trong 14 ngày vừa qua (từ ngày 14/1).

Cùng đó, tạm dừng tất cả sự kiện tập trung đông người, trừ các lớp học tập và thi tại trường.

Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn sàng phương án học Blended Learning (kết hợp trực tiếp và online) và chuẩn bị các camera đo thân nhiệt để đưa vào sử dụng khi cần thiết.

Ngoài ra, ký túc xá của trường chuẩn bị các phương án và điều kiện phục vụ sinh viên vùng dịch ở lại ăn Tết trong trường hợp không về được quê.

"Toàn trường sẵn sàng các phương án chuyển đổi sang trạng thái phòng chống dịch cấp độ cao", thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Trường ĐH Kinh tế quốc dân nêu.

{keywords}
Một số trường đại học lên phương án chuẩn bị ký túc xá và các điều kiện để phục vụ sinh viên vùng dịch có thể ở lại ăn Tết nếu không thể về quê.

Ông Cao Bá Cường, Trưởng phòng Công tác chính trị - học sinh, sinh viên của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cũng cho hay, chiều nay, trường đã lên phương án để chuẩn bị chỗ ở trong ký túc xá cho các sinh viên ở vùng dịch bệnh nếu chưa thể về nhà dịp Tết.

“Chúng tôi tính toán điều này nhằm mục đích hỗ trợ và tạo điều kiện tâm lý tốt nhất cho sinh viên trong trường hợp chưa thể về nhà nhưng vẫn có những ngày Tết ấm áp, đảm bảo an toàn”, ông Cường nói.

Hiện, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cũng đã chỉ đạo cán bộ, giảng viên, sinh viên dừng ngay các hoạt động tập trung đông người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.   

Còn ông Nguyễn Viết Thái, Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông, Trường ĐH Thương mại cho hay, nhà trường đang theo dõi và cập nhật sát sao thông tin tình hình dịch bệnh để có thể đưa ra phương án phù hợp, tạo điều kiện tối ưu nhất cho sinh viên.

“Trước hết, nhà trường đã yêu cầu sinh viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đặc biệt là nguyên tắc 5K. Nếu tình hình diễn biến xấu hơn, nhà trường cũng đang tính toán cả phương án có thể cho sinh viên nghỉ Tết sớm so với kế hoạch để có thể về quê nhà”, ông Thái nói.

Thanh Hùng

Hải Dương, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh nghỉ học

Hải Dương, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh nghỉ học

UBND tỉnh Quảng Ninh cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần để phòng dịch Covid-19. Trong khi đó, học sinh Hải Dương nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần.

Những chàng trai miền Tây lên biên cương chống dịch

Những chàng trai miền Tây lên biên cương chống dịch

Dịp Tết Tân Sửu này, trong số các học viên của Học viện Biên phòng được tăng cường về các đồn biên phòng khu vực miền núi phía Bắc có những chàng trai đến từ miền Trung, miền Tây Nam Bộ.

Hải Dương cho học sinh nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần

Hải Dương cho học sinh nghỉ học từ 29/1, nghỉ Tết sớm 1 tuần

UBND tỉnh Hải Dương vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.