Bộ trưởng Bộ Y tế Tây Ban Nha Salvador Illa cho biết: “Chính quyền nhất trí đóng cửa tất cả khối lớp từ mẫu giáo đến đại học trong hai tuần kể từ ngày mai (11/3)". Hiện một số trường hợp nhiễm Covid-19 được báo cáo là sinh viên đại học ở khu vực Madrid.

Tại thành phố Vitoria-Gasteiz ở phía bắc cũng đã đóng cửa tất cả các trường học trong 15 ngày để tránh lây nhiễm Covid-19.

Chính phủ cũng khuyến nghị các công ty ở thủ đô, thị trấn Vitoria-Gasteiz và Labastida ở xứ Basque cho nhân viên làm việc từ xa, tránh tất cả các cuộc họp và đi lại không cần thiết. 

{keywords}

Tây Ban Nha đã quyết định đóng cửa tất cả các trường học, trường đại học ở thủ đô Madrid và các khu vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Hiện Tây Ban Nha đứng thứ 6 trong các nước có số người mắc Covid-19 nhiều nhất thế giới với 1.231 ca, 30 người tử vong, nhiều hơn gấp đôi vào trước đó. Tại Madrid, số ca mắc bệnh đã tăng gần gấp ba trong 24 giờ, từ 202 lên 577 ca. 

Mặc dù Tây Ban Nha nhận định chưa tới mức phải phong tỏa quốc gia, nhưng với tình hình như hiện nay, một biện pháp tương tự cũng nên cân nhắc.

Chính quyền khu vực Madrid cũng đang kêu gọi những người lớn tuổi không được rời khỏi nhà trừ trường hợp thực sự cần thiết. Trong khi đó, Basque hiện cũng là khu vực chịu ảnh hưởng lớn thứ hai của Tây Ban Nha với 149 trường hợp nhiễm bệnh.

Trường Giang (Theo The New York Times)

Hiệu phó nhiễm Covid-19, trường học Israel cách ly học sinh

Hiệu phó nhiễm Covid-19, trường học Israel cách ly học sinh

Israel vừa ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới bao gồm một học sinh trung học, một hiệu phó và một chàng trai trẻ vừa từ Ý trở về.