Trong cuộc tiếp xúc của một nhóm phụ huynh với Ban điều hành Trường Quốc tế Việt Úc trong sáng nay ngày 23/9, họ đã đề nghị nhà trường thành lập lập Ban kiểm soát bếp ăn với 5 đại diện của phụ huynh với 1 nhân viên của Trường Quốc tế Việt Úc cơ sở Sala.

Ngoài ra phụ huynh cũng yêu cầu nhà trường thông báo tới toàn thể nhân sự của VAS Sala về việc thành lập hội đồng phụ huynh. Hội đồng phụ huynh và Ban kiểm soát phải nhận được quyền chia sẻ tất cả thông tin liên quan đến các hoạt động ăn uống và sinh hoạt của học sinh phía nhà trường.

{keywords}
Suất ăn ở Trường quốc tế Việt úc dù phí lên tới trăm ngàn/ngày (Ảnh: Phụ huynh cung cấp)

Kiến nghị này sẽ được phụ huynh đưa ra tại cuộc làm việc với Ban điều hành, chủ đầu tư của Trường Quốc tế Việt Úc vào ngày 27/9 sắp tới.

Như VietNamNet đã đưa tin, nguồn cơn của vấn đề bắt nguồn từ việc một nhóm phụ huynh trực tiếp tới trường và chứng kiến suất ăn của con rất tệ.
Dù tiền ăn phải đóng lên tới hàng trăm nghìn trong ngày nhưng khẩu phần ăn của học sinh chỉ 4 món bé tí teo gồm 2 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên, 1 ít susu xào cà rốt và canh bắp cải, 1 miếng dưa hấu.

Phụ huynh của trường rất bức xúc đã tố sự việc lên trang cá nhân. Họ cho rằng với phí tiền ăn cho học sinh tiểu học 143.000 đồng/ ngày; THCS 175.000/ ngày còn THPT là hơn 300.000 đồng/ngày, suất ăn của con đã bị cắt xén.

Sau khi nhận được thông tin điều hành Trường quốc tế Việt Úc thừa nhận nhà trường ký hợp tác cung cấp suất ăn với Aden và đơn vị này đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua.

Ban điều hành đã đưa ra lời xin lỗi tới phụ huynh, học sin và hứa cải thiện chất lượng bữa ăn. "Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh Cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời"

Phía trường cũng sẽ chụp ảnh khay ăn mẫu cho các bữa ăn trong 1 ngày tại trường (sáng, trưa và xế), và trình chiếu hình ảnh này trên tivi tại sảnh của Cơ sở Sala để phụ huynh tiện theo dõi.

Lê Huyền

Trường Quốc tế Việt Úc xin lỗi phụ huynh về bữa ăn bán trú

Trường Quốc tế Việt Úc xin lỗi phụ huynh về bữa ăn bán trú

- Ban điều hành Trường quốc tế Việt Úc (TP.HCM) thừa nhận nhà cung cấp suất ăn cho học sinh có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn phụ vụ cho học sinh.