Một điều đặc biệt nữa trong ngày khai giảng năm nay của Trường THCS Giảng Võ là để đảm bảo giãn cách, nhà trường đã bố trí các màn hình led lớn ở sân trường để học sinh theo dõi trọn vẹn được buổi lễ khi các em phải giữ khoảng cách. Các máy quay trực tiếp được bố trí tại sân trường, và đạo diễn hình cũng bấm hình ngay trong cánh gà sân khấu.

Năm nay, nhà trường không tổ chức diễu hành, không biểu diễn văn nghệ và không thả bóng bay. Lễ khai giảng không quá 45 phút nhưng vẫn đủ các phần nghi lễ.

Trường THPT Trần Phú, chỉ có 50% học sinh tập trung dưới sân trường để dự khai giảng trực tiếp, còn lại ở trên lớp và theo dõi khai giảng qua màn chiếu.

Máy quay và các thiết bị thu - phát được bố trí ngay dưới sân khấu để truyền hình trực tiếp lên từng lớp học.

Còn tại Trường TH, THCS và THPT Nguyễn Siêu, lễ khai giảng được tổ chức như một bài giảng minh họa lớn kết hợp trực tiếp và trực tuyến - một buổi lễ đặc biệt của thời đại 4.0, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

{keywords}
Học sinh trường Nguyễn Siêu dự khai giảng

Việc tổ chức lễ khai giảng và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm nay được đảm bảo giãn cách, an toàn nhưng vẫn đảm bảo lan toả niềm vui cũng như những cảm xúc hân hoan đến toàn học sinh.

{keywords}
Điểm cầu tại sân trường

Ba điểm cầu được thiết lập tại trường đảm bảo chỗ ngồi cho hơn 2.688 học sinh và 391 giáo viên, nhân viên Việt Nam và quốc tế. Trong đó, sân trường Nguyễn Siêu là điểm cầu chính với hai điểm cầu còn lại đặt tại hội trường “Tháp Bút” (tầng 5) và hội trường “Phương Đình” (tầng 1).

Toàn cảnh buổi lễ cũng được phát trực tiếp trên trang fanpage của trường để mọi học sinh có thể tiện theo dõi.

{keywords}
Bé rất vui vì được đi khai giảng

Thức dậy từ 6 giờ sáng, Lê Nguyễn Hà My, học sinh lớp 1 E, Trường Tiểu học Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) háo hức chuẩn bị các vật dụng cá nhân, không quên dặn mẹ mang theo cờ và hoa để đến trường dự lễ khai giảng.

Vừa chuyển từ Bình Phước ra Hà Nội, My chưa có nhiều bạn bè. Bước vào lễ khai giảng đầu tiên tại ngôi trường mới, cô bé 6 tuổi mong muốn mình học tập thật tốt và có thể làm quen với nhiều người bạn.

“Lễ khai giảng hôm nay có rất nhiều cờ và hoa khiến con thấy háo hức. Con mong năm học này sẽ thật vui”.

{keywords}
Để đảm bảo giãn cách, chỉ 1/3 học sinh Trường Tiểu học Khương Thượng được dự khai giảng dưới sân 

Cô Nguyễn Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết mặc dù khai giảng năm nay không hoành tráng như những năm trước khi không còn diễu hành hay đón học sinh lớp 1 đi thảm đỏ..., nhưng các con vẫn cảm thấy vui tươi, náo nức của ngày khai trường.

Để đảm bảo việc giãn cách, 1/3 học sinh trong trường được dự khai giảng dưới sân, trong đó chủ yếu là học sinh lớp 1. Số còn lại dự tại các hành lang trước cửa lớp học.

Đình Hiếu - Thanh Hùng - Thúy Nga

Gần 23 triệu học sinh khai giảng năm học mới

Gần 23 triệu học sinh khai giảng năm học mới

Sáng nay (5/9), gần 23 triệu học sinh khai giảng năm học 2020-2021. Để "Tất cả vì học sinh thân yêu" trong năm học này sẽ đòi hỏi tâm trí, thời gian, công sức mà các thầy cô dành cho mỗi giờ giảng, cho mỗi học trò nhiều hơn nữa.