Thông tin này được ông Phạm Minh Mẫn, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM sáng nay (30/1).

Ông Mẫn cho biết lý do là lớp học này có 1 em học sinh mới trở về từ Chí Linh, Hải Dương. Theo chỉ đạo của Sở Y tế và của Trung tâm Phòng chống dịch, hiện trường đã cho lớp tạm nghỉ chờ kết quả xét nghiệm của em học sinh. Sau khi có kết quả xét nghiệm, quận sẽ có phương án tiếp theo cho lớp.

Đến chiều nay, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết em học sinh của Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện đã có kết quả xét nghiêm âm tính với SARS-Cov-2.

Hiện tại, quận Tân Phú ghi nhận 25 ca F1, đã xét nghiệm 16 mẫu, 2 ca âm tính.

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT TP.HCM, học sinh sẽ học hết tuần sau, nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 8-16/2 (từ 27/12 đến 5/1 Âm lịch).

Ngày hôm qua, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo các trường phải dừng toàn bộ hoạt động ngoài nhà trường, đồng thời thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí an toàn Covid-19. Học sinh phải được đo thân nhiệt mỗi đầu buổi học, bắt buộc đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học.

Một số trường học trên địa bàn thành phố như Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường CĐ Bách khoa Sài Gòn, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm, Trường ĐH Kinh tế - Luật đã cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết sớm để phòng chống dịch Covid-19.

Phương Chi

Trường học ở TP.HCM dừng các hoạt động ngoại khóa

Trường học ở TP.HCM dừng các hoạt động ngoại khóa

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường học không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30/1, rà soát cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên đi - đến Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch từ ngày 13/1.

Phụ huynh mắc Covid-19, hai trường học ở Nam Từ Liêm đóng cửa khẩn cấp

Phụ huynh mắc Covid-19, hai trường học ở Nam Từ Liêm đóng cửa khẩn cấp

Trường Mầm non Cầu Diễn và Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa có thông báo khẩn cho cán bộ, giáo viên và học sinh nghỉ học từ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới.