Đây là chính sách của Công đoàn giáo dục TP.HCM nhằm hỗ trợ giáo viên trong thời gian nghỉ do dịch Covid-19.
 
Giáo viên nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi hoặc giáo viên (hoặc vợ/chồng/con) bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo đang nằm viện điều trị hoặc đang điều trị ngoại trú tại nhà bị giảm thu nhập do dịch bệnh Covid-19 sẽ được hỗ trợ 1,2 triệu đồng.
 
Trong đó 1 triệu tiền mặt được trích từ nguồn tài chính tích lũy công đoàn của Liên đoàn Lao động thành phố.Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo một phần quà trị giá 200.000 đồng/người. 

{keywords}
(Ảnh: Thanh Tùng)

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn ngành Giáo dục phối hơp̣ với các đối tác đã ký kết các chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” thực hiện các chương trình ưu đãi về giá cả sản phẩm như các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, dịch vụ cho giải trí...
 
Công đoàn ngành Giáo dục tiếp tục phối hợp với Tổ chức Tài chính vi mô nghiên cứu có chính sách giảm lãi suất vay cho cán bộ, nhà giáo và người lao động đang vay và chính sách hỗ trợ vay vốn kịp thời cho chủ trường, đoàn viên công đoàn khó khăn, giáo viên tư thục, ngoài công lập được vay vốn để đảm bảo chi tiền lương, việc làm, đời sống thu nhập cho đoàn viên, người lao động khu vực này.
 
Công đoàn các cấp phối hợp chính quyền để có các giải pháp hỗ trợ các đơn vị, cơ sở giáo dục, nhất là các đơn vị, cơ sở giáo dục ngoài công lập bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật lao động do ngừng việc bởi dịch bệnh Covid-19, nắm bắt tình hình đoàn viên công đoàn, người lao động…

Lê Huyền 

Bình Phước quyết định cho học sinh nghỉ đến cuối tháng 3

Bình Phước quyết định cho học sinh nghỉ đến cuối tháng 3

- Sở GD-ĐT Bình Phước quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 19/3 đến hết ngày 28/3 để tránh dịch Covid-19.